Thứ Bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024

Công bố biểu trưng Đại hội Công đoàn TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Các đại biểu chứng kiến việc công bố biểu trưng Đại hội Công đoàn TP lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức công bố biểu trưng Đại hội Công đoàn TP lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai; Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thuý.

Biểu trương của tác giả Phạm Tam. Tính đặc trưng của Logo truyền tải được tinh thần của tổ chức Công đoàn TPHCM qua các hình tượng tiêu biểu, thể hiện được ý nghĩa, nội dung Đại hội XII Công đoàn TPHCM, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tính mỹ thuật của Logo được sử dụng nghệ thuật chữ số La mã “XII” tượng hình, kết hợp cùng các hình tượng dễ nhận biết. Hình tượng bàn tay đoàn kết, chung sức xây dựng, gắn kết và nâng niu tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển. Hình tượng cánh hoa sen tượng trưng cho nét đẹp thuần khiết mang đậm tính văn hóa dân tộc, tượng trưng cho TP mang tên Bác Hồ kính yêu.

Bên cạnh đó, những cánh hoa sen tiếp nối vươn lên, thể hiện tiếp nối niềm tin khát vọng sáng tạo, thể hiện người lao động ngày càng hoàn thiện và có tay nghề cao, thích ứng trong thời kỳ chuyển đổi số, hòa nhập với mục tiêu chuyển đổi số quốc gia; Quốc gia số, kinh tế số và xã hội số được tượng trưng từ 3 cánh sen lan tỏa hình sóng vươn lên và 3 chấm tròn electron chuyển động, lan tỏa không ngừng.

Biểu trưng Đại hội Công đoàn TP lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 của tác giả Phạm Tam Biểu trưng Đại hội Công đoàn TP lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 của tác giả Phạm Tam

Tại trung tâm là biểu trưng Công đoàn Việt Nam cũng là hạt nhân, là nhụy hoa sen, là kim chỉ nam cho mọi hành động trong tổ chức Công đoàn TPHCM, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp.

Tính khái quát của Logo mang tính khoa học, tối giản về đường nét, tạo thành một khối thống nhất, được bố cục gọn trong hình tròn, tạo nên sự khác biệt so với các dạng logo Đại hội khác, logo dễ ứng dụng trên mọi phương tiện. Màu sắc được lấy từ màu truyền thống của biểu trưng Công đoàn Việt Nam, phần màu đỏ làm màu chủ đạo, có pha thêm chút sắc độ đậm nhằm tăng hiệu quả logo thêm ấn tượng.

Tính linh hoạt tạo thuận tiện khi sao chép, phóng to, thu nhỏ làm logo, phù hiệu, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét khi sử dụng và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu và hình thức khác nhau; thuận tiện trong việc tuyên truyền, quảng bá và sử dụng lâu dài. Tính đồng nhất của Logo sử dụng các ngôn ngữ tạo hình có tính chất nhất quán, khái quát, cụm chữ theo nhịp điệu thống nhất với các thành tố trong logo, bố cục cân đối, mạch lạc, chỉnh chu và ấn tượng mạnh mẽ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo