Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Công an TPHCM xử lý 5.845 trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông trong dịp Lễ 2/9

Lực lượng CSGT TP tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/9, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) (PC08), Công an TPHCM cho biết, trước, trong và sau kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TP được duy trì ổn định.

Theo đó, lực lượng CSGT TPHCM đã thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm TTATGT, trong đó, chú trọng thực hiện tốt công tác điều tiết, phân luồng giao thông đảm bảo cho người dân lưu thông, vui chơi an toàn.

Theo PC08, để đảm bảo duy trì tốt tình hình TTATGT xuyên suốt dịp nghỉ Lễ, lực lượng CSGT TP đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT được thực hiện triệt để, duy trì thường xuyên, liên tục và triển khai quyết liệt, không để tái diễn hoạt động phức tạp về TTATGT, cũng như tiếp tục thực hiện việc xử lý vi phạm nồng độ cồn nhằm hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia – không lái xe” trong nhân dân.

Kết quả, trong thời gian từ ngày 31/8 đến ngày 3/9, lực lượng CSGT đã xử lý 5.845 trường hợp; tạm giữ 8 xe ôtô, 2.063 xe môtô, 17 xe thô sơ. Qua đó, đã thực hiện quyết định xử phạt 1.555 trường hợp, phạt tiền hơn 3 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 886 trường hợp. Trong đó, các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông gồm 1.743 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng 28 trường hợp so liền kề, tạm giữ 1.743 phương tiện vi phạm; tước Giấy phép lái xe 820 trường hợp; 772 trường hợp vi phạm tốc độ, phạt tiền ước tính 602 triệu đồng; 15 trường hợp vi phạm quá tải trọng (14 trường hợp quá tải trọng, 1 trường hợp quá khổ giới hạn), phạt tiền ước tính 272 triệu đồng.

Đối với đường thủy nội địa, đã lập biên bản 47 trường hợp, thực hiện quyết định xử phạt hơn 153 triệu  đồng.

Tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn toàn TP xảy ra 16 vụ TNGT (kể cả va chạm) làm 3 người chết, 11 người bị thương. So với cùng kỳ (31/8 đến 3/9/2023) giảm 2 vụ (giảm 11%), giảm 3 người chết (giảm 50%), tăng 2 người bị thương (tăng 22%); TNGT đường sắt không xảy ra. So cùng kỳ giảm 1 vụ (giảm 100%), giảm 2 người bị thương (giảm 100%); TNGT đường thủy nội địa không xảy ra. So cùng kỳ không tăng giảm.

Theo PC08, sau những ngày nghỉ Lễ, người dân quay trở lại TP để học tập, làm việc, do đó lưu lượng phương tiện tham gia giao thông có sự gia tăng. Đồng thời, đây cũng thời điểm bước vào “tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường tháng 9”, PC08 sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai thực hiện hiệu quả các cao điểm chuyên đề về nồng độ cồn, chất kích thích, quá tải... cũng như các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, TTATGT trên địa bàn TP trong thời gian tới, nhất là khi học sinh sinh viên bắt đầu trở lại học trực tiếp tại trường, dự báo tình hình tại các khu vực trường học sẽ có nhiều phức tạp về TTATGT.

Lực lượng CSGT TP tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo TTATGT xuyên suốt dịp Lễ Quốc khánh 2/9 Lực lượng CSGT TP tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo TTATGT xuyên suốt dịp Lễ Quốc khánh 2/9

PC08 cho biết thêm, đúng 14 giờ 3/9, các đơn vị Đội/Trạm thuộc Phòng CSGT đã tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT phục vụ nhân dân trở lại TP làm việc, học tập. PC08 đã chỉ đạo các đơn vị Đội/Trạm đảm trách địa bàn thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình trên địa bàn TP thời gian sau lễ, đặc biệt là một số khu vực diễn ra các sự kiện, lễ hội và tình hình giao thông trên 2 tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, TPHCM – Trung Lương; tăng cường bố trí lực lượng điều tiết giao thông, chủ động phân luồng từ xa tránh để phương tiện tập trung đông di chuyển theo một hướng.

Lực lượng CSGT cũng chủ động có kế hoạch phối hợp với lực lượng có liên quan, các đơn vị giáp ranh giải quyết các tình huống phát sinh, tăng cường lực lượng giải quyết nhanh chóng lượng phương tiện ra/vào cảng, bến xe, các tuyến đường dẫn, phân luồng giao thông từ xa, không để ùn tắc giao thông kéo dài ảnh hưởng đến các khu vực lân cận, đảm bảo cho người dân kịp trở lại TP.

PC08 khuyến cáo người dân khi lưu thông trên đường bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về TTATGT và sự điều tiết, hướng dẫn của lực lượng CSGT, cần chủ động cập nhật các thông tin về tình hình TTATGT, kịp thời điều chỉnh lộ trình di chuyển phù hợp để đảm bảo an toàn và hạn chế ùn tắc giao thông.

Khi lưu thông trên đường thủy, người dân cần tuân thủ sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện trong việc thực hiện quy định về mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông trong suốt hành trình của phương tiện.

L. Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo