Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công an TPHCM tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tăng cường công tác PCCC

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu TPHCM (Ảnh Công an TP cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/4, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban Quý I/2023 về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu TPHCM, tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM.

Báo cáo tại hội nghị về công tác PCCC của TPHCM, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng cho biết, thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn TP được triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH đã được nâng lên rõ rệt so với thời gian trước.

Theo đó, số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra giảm so với cùng kỳ (giảm 11 vụ, tỷ lệ 22,92%, giảm 3 người bị thương). Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được thực hiện nhanh chóng và kịp thời, trực tiếp cứu được 11 người, hướng dẫn cho hơn 200 người tự thoát nạn, tổ chức di dời, bảo vệ tài sản của các cơ sở, doanh nghiệp, bảo vệ được nhiều nhà dân…

Đặc biệt, sau khoảng 3 tháng triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Công an TP đã phát huy vai trò chủ lực trong việc tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa ngay từ cơ sở.

Đến nay, trên địa bàn TP có 462 tổ liên gia và 642 điểm chữa cháy công cộng đã hoàn thành đưa vào hoạt động; 15 mô hình trong phong trào PCCC và CNCH hiệu quả thiết thực đang được duy trì và nhân rộng; hơn 1,1 triệu hộ gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đạt tỷ lệ 73%; hơn 1,6 triệu hộ gia đình có trang bị bình chữa cháy đạt tỉ lệ hơn 98%; 100% người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC được tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH.

Bên cạnh đó, Công an TP tiến hành kiểm tra hơn 21.000 lượt an toàn PCCC tại các cơ sở, qua đó ra quyết định xử phạt đối với 291 cơ sở với hơn 436 triệu đồng. Ngoài ra, Công an TP thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống, cháy, nổ, tai nạn sự cố đến Nhân dân với rất nhiều nội dung và hình thức phù hợp, hiệu quả…

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Hưởng cũng cho biết, Công an TP tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo