Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Công an TPHCM đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Lực lượng cảnh sát giao thông phát tờ rơi hướng dẫn phụ huynh về an toàn giao thông tại điểm thi trường THPT Tân Túc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/6, các cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM đã thực hiện trực tại các nút giao thông trọng điểm để đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tại các điểm thi như: Trường THPT Hùng Vương (Phường 12, Quận 5); Trường THPT Trưng Vương (phường Bến Nghé, Quận 1); Trường THCS Tân Túc, Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh)… lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm như: bảo vệ dân phố, Công an phường, CSGT… để điều tiết giao thông, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn phụ huynh sắp xếp xe ở vị trí chờ đón thí sinh dự thi một cách gọn gàng, an toàn.

Đồng thời, các lực lượng chức năng còn bố trí cán bộ chiến sĩ tặng nước suối, khăn lạnh, sữa, bánh ngọt... cho các thí sinh, để động viên, khích lệ các thí sinh vững tin, hoàn thành tốt bài thi.

Tương tự, ở nhiều điểm thi khác ở các quận  huyện, TP Thủ Đức cũng được bố trí nhiều lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo PC08, các đơn vị trực thuộc còn chủ động rà soát, bố trí lực lượng làm tại các địa điểm thi, vị trí phức tạp về trật tự giao thông, không để xảy ra tình trạng gây cản trở giao thông. CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo khách tại các bến xe, nhà ga... không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thí sinh và người dân.

Ngoài ra, các đơn vị chủ động xây dựng phương án giải quyết khi có tình huống phức tạp xảy ra, các sự cố khách quan làm ùn tắc giao thông như xe chết máy trên cầu, tai nạn giao thông, trời mưa, cây gãy đổ… không để diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình giao thông.

Trước đó chiều 26/6, hơn 90.000 thí sinh trên địa bàn TPHCM đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo