Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Công an Quận 12 tổ chức cấp căn cước cho trẻ em khuyết tật tại cơ sở bảo trợ xã hội

Chiến sĩ Công an quận hỗ trợ làm Căn cước cho các em.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/9, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Quận 12 phối hợp Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc người khuyết tật Thiên Phước (số 156 Võ Thị Liễu, phường An Phú Đông) tổ chức cấp Căn cước cho các em được nuôi dưỡng tại đây.

Theo đó, trong ngày đã có 9/25 trẻ trên 14 tuổi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập tại cơ sở được các chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Quận 12 hoàn thành thủ tục cấp căn cước. Đây đều là những em khiếm khuyết về nghe, nói, nhiều em không có người thân chăm sóc, nuôi dưỡng nên quá trình thu thập thông tin cơ bản phục vụ cho việc cấp căn cước gặp không ít khó khăn.

Ngoài ra, Công an phường An Phú Đông phối hợp với Tư pháp phường rà soát, cấp Giấy khai sinh, nhập hệ thống dữ liệu dân cư Quốc gia đối với những trẻ chưa được cấp Giấy khai sinh đang được nuôi dưỡng tại cơ sở.

Đây là việc làm có ý nghĩa, qua đó làm cơ sở thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan cho các em theo đúng quy định; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công dân.

Hoạt động sẽ được tiếp tục thực hiện vào ngày 14/9/2024.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo