Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Công an huyện Bình Chánh trao Thư khen cho tập thể Công an xã Bình Hưng có thành tích chủ động trong đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/7, Đoàn công tác của Công an huyện Bình Chánh do Thượng tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng Công an huyện làm trưởng đoàn đến trao Thư khen cho tập thể Công an xã Bình Hưng đã có thành tích chủ động trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó, lúc 00 giờ 40 phút ngày 22/6/2024, Công an xã Bình Hưng tiến hành kiểm tra cư trú tại khách sạn Thảo Vy (địa chỉ 19 đường số 8C, ấp 49, xã Bình Hưng). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ trong ví của một đối tượng có túi nhựa hàn kín chứa tinh thể rắn không màu và đã báo cáo Công an huyện truy xét, làm rõ vụ việc.

Tiếp đó, vào lúc 23 giờ ngày 4/7/2024, trong lúc tiến hành kiểm tra cư trú địa bàn, Công an xã Bình Hưng phát hiện 8 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ngay lập tức, vụ việc được Công an xã Bình Hưng báo cáo Công an huyện và hiện đang hoàn tất hồ sơ xử lý.

Với quyết tâm kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an xã Bình Hưng đã phối hợp các đội nghiệp vụ tổ chức điều tra, xác minh làm rõ triệt để tất cả các loại tội phạm trong một vụ việc. Nhờ đó, đã bắt và xử lý được hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, bắt được một chủ khách sạn, xử lý hành vi chứa chấp, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và đưa các đối tượng đi cai nghiện theo quy định.

Đặc biệt, mới đây vào lúc 14 giờ ngày 10/7/2024, cũng thông qua công tác kiểm tra cư trú, Công an xã Bình Hưng đã phát hiện một vụ việc liên quan đến sử dụng tài liệu giả và đã báo về Công an huyện kịp thời xử lý.

Thông qua những sự vụ trên, Thượng tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng Công an huyện đánh giá cao công tác nghiệp vụ và tinh thần phối hợp của lực lượng Công an xã Bình Hưng từ một hành vi nghi sử dụng giấy tờ giả sau khi phân loại xong đã phối hợp các đội nghiệp vụ Công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc một cách nhanh chóng, kịp thời.

Thượng tá Nguyễn Văn Minh cho biết: “Đến 00 giờ ngày 14/7, Công an huyện Bình Chánh đã bắt thêm được đối tượng liên quan đến vụ sử dụng tài liệu giả đã sa lưới với 2.046 con dấu giả các loại đã được thu giữ. Ngoài ra, lực lượng chức năng đang trích xuất, phân tích dữ liệu để tiếp tục điều tra, làm rõ, trong đó, Công an xã Bình Hưng được phân công lấy lời khai 10 đối tượng”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Minh Trưởng Công an huyện ghi nhận và chúc mừng tập thể Công an xã Bình Hưng đã có thành tích chủ động trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Minh bày tỏ mong muốn cán bộ chiến sĩ cấp ủy BCH Công an xã Bình Hưng giữ vững tinh thần đoàn kết, phấn đấu đến cuối năm 2024 tiếp tục đạt được thành tích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo