Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Công an huyện Bình Chánh ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho học sinh

Đội CSGT-TT Công an huyện ra quân xử lý trường hợp học sinh vi phạm Luật Trật tự, an toàn giao thông Đường bộ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/10, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Bình Chánh ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn huyện.

Trong ngày, Đội CSGT-TT đã tiến hành tuần tra và xử lý hành chính 9 trường hợp vi phạm của học sinh và chủ phương tiện với các lỗi như: Không có giấy phép lái xe, không đăng ký xe, không đội mũ bảo hiểm,... ; tổng số tiền phạt hơn 9,6 triệu đồng.

Theo Kế hoạch số 5625/KH-CATP-PC 08 ngày 30/9/2024 của Công an TPHCM về cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 31/10/2024, Đội CSGT-TT, Công an huyện đã phối hợp tuyên truyền tại các địa bàn cơ sở, trường học, cổng trường và các khu vực có đông học sinh.

Cụ thể, Công an huyện đã phối hợp tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ký cam kết quản lý con em, không để học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông, điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tới trường khi chưa đủ điều kiện.

Đội CSGT-TT, Công an huyện cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Trật tự, an toàn giao thông Đường bộ liên quan đến học sinh trên địa bàn huyện. Các trường hợp học sinh vi phạm sẽ được gửi giấy thông báo về nhà trường, gia đình học sinh, người giám hộ,.. để có biện pháp giáo dục phù hợp.

Tính đến ngày 4/10, Đội CSGT-TT, Công an huyện đã vận động 29 trường THCS, THPT và 25 điểm giữ xe cam kết không giữ xe trên 50 phân khối cho học sinh.

* Cùng ngày, Đội CSGT-TT Công an huyện Bình Chánh đã tổ chức buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại Trường Tiểu học An Phú Tây với hơn 1.000 học sinh tham dự. Nội dung tuyên truyền bao gồm hướng dẫn cách sang đường an toàn; những hành vi không được thực hiện khi điều khiển xe đạp; và cách lựa chọn, sử dụng nón bảo hiểm an toàn.

Mộng Tuyền

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo