Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 năm 2024

Cờ vua Việt Nam đoạt 7 HCV giải vô địch trẻ châu Á 2018

Nguyễn Hà Khánh Linh vô địch cờ tiêu chuẩn U-10 nữ. Ảnh: Lâm Minh Châu

(Thanhuytphcm.vn) – Đội tuyển cờ vua Việt Nam đã thi đấu ấn tượng và đoạt 7 HCV tại giải vô địch cờ vua trẻ châu Á năm 2018, vừa khép lại tối 9/4 tại Thái Lan.

Giải thu hút gần 600 kỳ thủ trẻ từ 26 quốc gia khắp châu lục tham dự. Đội tuyển Việt Nam tham gia với đội hình khá hùng hậu với 82 kỳ thủ tham dự đủ các nhóm tuổi của giải gồm 8, 10, 12, 14, 16 và 18. Các kỳ thủ tranh tài ở 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng.

Kỳ thủ Trần Minh Thắng mở màn loạt HCV cho tuyển Việt Nam bằng chức vô địch nội dung cờ nhanh U-18 nam.  Tiếp đó, ở nội dung cờ chớp, Việt Nam đoạt 3 HCV do công Nguyễn Anh Khôi (U-16 nam), Nguyễn Hồng Anh (U-18 nữ) và Bạch Ngọc Thùy Dương (U-16 nữ). Trong số này, Thùy Dương thi đấu rất ấn tượng khi xuất sắc giành HCV với 9 ván bất bại (8 thắng, 1 hòa), bỏ xa người đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Sanskriti Goyal (Ấn Độ) đến 2 điểm.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn kết thúc tối 9/4, Thùy Dương hoàn tất cú đúp HCV một cách ngoạn mục. Sau 8 ván đầu tiên, Dương tạm xếp ở vị trí thứ 5 với 5,5 điểm, trong khi cả 4 kỳ thủ xếp trên có được 6 điểm. Ở ván cuối, Thùy Dương xuất sắc đánh bại đối thủ người Mông Cổ Nomindalai Tumurbaatar, còn các đối thủ xếp trên cô đều hòa hoặc thất bại. Kết quả này giúp Thùy Dương lách khe cửa hẹp vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với 6,5 điểm. Có tổng cộng 4 kỳ thủ cùng có được 6,5 điểm nhưng Thùy Dương đăng quang nhờ hiệu số phụ tốt nhất.

Cũng nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ vua trẻ Việt Nam còn giành được thêm 2 HCV, đều nhờ công các kỳ thủ nữ là Nguyễn Hà Khánh Linh (U-10) và Huỳnh Phúc Minh Phương (U-8). Đáng tiếc nhất là VĐV Nguyễn Lê Cẩm Hiền (U-12 nữ) đã để vuột tấm HCV tưởng như cầm chắc trong tay. Sau 8 ván, Cẩm Hiền đã có 7 điểm, hơn người thứ hai Sahithi Varshini (Ấn Độ) đúng 1 điểm. Ở ván cuối cùng, Cẩm Hiền chỉ cần không thua Sahithi Varshini là bước lên ngôi cao nhất. Tuy nhiên, cô gái Quảng Ninh đã để thua tiếc nuối, có cùng 7 điểm như kỳ thủ Ấn Độ nhưng chỉ đoạt HCB do kém chỉ số phụ.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo