Thứ Bảy, ngày 12 tháng 10 năm 2024

CLB nữ TPHCM tạo ấn tượng ở trận ra quân giải châu Á

Huỳnh Như trong pha ghi bàn nâng tỷ số 3-0. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận đầu tiên của bảng C tại AFC Womens Champions League 2024/2025 được khởi tranh vào tối 6/10 trên sân Thống Nhất. Các cầu thủ TPHCM đã có màn khởi đầu đầy ấn tượng khi giành chiến thắng trước Taichung Blue Whale (Đài Loan-Trung Quốc) với tỷ số 3-1. Ở trận còn lại, Urawa Red Diamonds thắng cách biệt 17-0 trước Odisha.

Xác định tầm quan trọng của trận đấu nên hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ở CLB nữ TPHCM, Huỳnh Như và các ngoại binh người Mỹ cùng xung trận, trong khi ở đội hình Taichung Blue Whale có sự hiện diện của các cầu thủ Thái Lan. Huỳnh Như đá cặp cùng Meghan trên hàng công đã tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng 16m50 của đối phương. Riêng Huỳnh Như trong hiệp đầu cũng có 2 cơ hội nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng.

Tương tự như vậy ở bên kia sân, Taichung Blue Whale có 2 tình huống kết thúc nguy hiểm cận thành làm bó tay thủ môn Quách Thu Em, nhưng may cho đội chủ nhà là bóng không đi vào lưới.

Sang đầu hiệp hai, thế trận mới được khai thông cho đội chủ nhà từ bàn mở tỷ số ở phút 50. Tiền đạo người Mỹ Meghan Root của TPHCM sút bóng căng buộc thủ môn đội khách đẩy bóng ra, ngay sau đó chân sút trẻ Tuyết Ngân ập nhanh vào đá bồi, giúp TPHCM dẫn trước 1-0.

Trong khi đội khách phần nào dao động sau bàn thua và hàng thủ mất đi sự kết dính, các cô gái TPHCM tiếp tục tạo sức ép và sự tỏa sáng của Huỳnh Như đã sớm “đóng khung” trận đấu với hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút. Đó là cú đánh đầu ở phút 64, nâng tỷ số 2-0 và tình huống đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt ở phút 67.

Các cầu thủ TPHCM đặt một chân vào vòng trong sau khi giành 3 điểm ở trận ra quân. Ảnh: Nguyễn Hoàng Các cầu thủ TPHCM đặt một chân vào vòng trong sau khi giành 3 điểm ở trận ra quân. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Dẫn khoảng cách 3 bàn, các cầu thủ chủ nhà có phần thi đấu chậm lại. Điều đó tạo cơ hội cho đội khách ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 84 từ pha lập công của Huang Ke-Sin.

Ở trận đấu sớm diễn ra trước đó, Urawa Red Diamonds đã khẳng định sức mạnh trong cuộc so tài với Odisha (Ấn Độ) và giành chiến thắng với tỷ số kỷ lục: 17-0, với trung bình 5 phút ghi 1 bàn thắng. Khi trận đấu mới trôi qua được 18 phút, đại diện đến từ Nhật Bản đã tạo khoảng cách 6-0. Trong 17 bàn thắng của Urawa, có 3 cầu thủ thực hiện được hattrick là Shiokoshi, Miki Ito và Shimada.

Lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 9/10, Urawa Red Diamonds gặp Taichung Blue Whale, trong khi CLB TPHCM sẽ gặp Odisha.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo