Thứ Bảy, ngày 12 tháng 10 năm 2024

Chuyên gia bắn súng Park Chung-gun nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL (phải) trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước đến chuyên gia Park Chung-gun. (Ảnh: Cục TDTT)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/10, Bộ Văn hóa, Thể Thao - Du lịch, Cục Thể dục Thể thao cùng Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức lễ tri ân chuyên gia Park Chung-gun, nguyên Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Tại buổi lễ, lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của ông Park Chung-gun cho bắn súng Việt Nam. Trong suốt 10 năm đồng hành cùng các HLV, VĐV đội tuyển quốc gia, chuyên gia Park Chung-gun đã đưa bắn súng của Việt Nam nâng tầm thế giới và chạm tay vào những huy chương danh giá.

Trong thời gian gắn bó, HLV Park Chung-gun góp phần to lớn vào những thành tích lịch sử của bắn súng Việt Nam, như HCV Olympic Rio 2026 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HCV Asiad 19 của Phạm Quang Huy, top 4 Olympic của Trịnh Thu Vinh.…Phong cách làm việc, sự giản dị, chân thành của ông trong cuộc sống cũng là tấm gương sáng cho các HLV, VĐV của bắn súng Việt Nam.

Tại buổi lễ vinh danh, ông Park Chung-gun vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Chuyên gia Park Chung-gun bày tỏ: "Hơn 10 năm qua, trong quá trình làm việc tại đây, tôi luôn xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tôi đã trải qua cả thành công cũng như thất bại. Nhưng sau cùng, đó đều là những kỷ niệm đẹp. Tôi luôn nghĩ rằng đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa, thay vì dừng lại ở thành tích trong thời gian qua. Tôi mong bắn súng Việt Nam sẽ mời được những chuyên gia tài giỏi, xuất sắc hơn tôi để các xạ thủ có thể đoạt huy chương vàng tại ASIAD và Olympic".

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương tại ASIAD năm 2026 và Olympic năm 2028, Cục Thể dục Thể thao đã và đang phối hợp với Liên đoàn Bắn súng Việt Nam liên hệ với Liên đoàn bắn súng thế giới, Liên đoàn bắn súng châu Á, để tìm chuyên gia huấn luyện những nhóm nội dung trọng điểm cho bắn súng Việt Nam.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo