Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Các đồng chí lãnh đạo trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thao Thể dục dưỡng sinh năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 29/9, UBND quận Phú Nhuận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” và tổ chức Hội thao Thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn.

Đến tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Chu Giang, Phó Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố; Nguyễn Thị Kiều Nhi, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Công tác Người cao tuổi quận; Đặng Thị Lý, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận;... và hơn 500 người cao tuổi là vận động viên và cổ động viên thể dục dưỡng sinh.

Dịp này, Ban công tác Người cao tuổi quận và 13 phường đã tổ chức chúc thọ mừng thọ 2.697 người cao tuổi với số tiền 1,68 tỷ đồng; tổ chức khám sức khỏe miễn phí 12.892 người cao tuổi; tổ chức khám mắt cho 517 người cao tuổi, trong đó có 22 người được mổ mắt miễn phí; chăm lo trợ giúp hàng tháng 40 trường hợp với số tiền 163 triệu đồng; trao tặng 105 thẻ BHYT cho người cao tuổi khó khăn; tổ chức bữa cơm ngon cho 525 người cao tuổi neo đơn, khó khăn với số tiền 26,3 triệu đồng; thăm hỏi, động viên và tặng quà 1.082 người cao tuổi khó khăn với số tiền 872,6 triệu đồng.

Tại Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam, quận đã trao tặng 26 phần quà cho người cao tuổi khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền 26 triệu đồng.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban công tác Người cao tuổi quận chia sẻ, quận sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn theo Nghị quyết số 35/2023/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của HĐND Thành phố; tổ chức thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; thăm, khám sức khỏe tại nhà thường xuyên cho người cao tuổi khuyết tật nặng, đặc biệt nặng. Duy trì phòng khám ngoại trú dành riêng cho người cao tuổi tại Bệnh viện quận; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thao thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn cho người cao tuổi… nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi, tạo điều kiện để giao lưu, gặp gỡ và vui chơi. Đây không chỉ là những hoạt động mang lại niềm vui, sức khỏe mà còn góp phần gắn kết cộng đồng và thắt chặt tình đoàn kết giữa các thế hệ.

Dịp này, quận đã tổ chức các hoạt động thiết thực như hội thao thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi và người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và xây dựng đô thị văn minh; phấn đấu xây dựng hình ảnh Người cao tuổi Việt Nam theo chủ đề “tuổi cao - gương sáng”, “sống vui, sống khỏe”.

Thu Thủy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo