Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận đối thoại với Nhân dân

Đồng chí Nguyễn Đông Tùng phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/11, UBND quận Phú Nhuận phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với Nhân dân lần 2 năm 2023 và Hội nghị Nhân dân Quý 4 năm 2023.

Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đông Tùng - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận; Nguyễn Thị Kiều Nhi - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận; Trần Thị Mai Lý - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Tuấn Kiệt - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Công an quận; Trần Quang Sang - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; Đỗ Đăng Ái - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Tại hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi thông tin, trong 10 tháng đầu năm 2023, quận đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên đán năm 2023, đảm bảo chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, dân nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, thực hiện đồng bộ trên tất cả các nhiệm vụ. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn quận dần đi vào nền nếp, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với cơ quan Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế của đại diện nhân dân các khu phố, tổ dân phố xoay quanh một số nội dung trọng tâm như: tình trạng ách tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm ở một số tuyến đường cũng được người dân quan tâm, phản ánh và đề xuất kiến nghị các cơ quan có giải pháp khắc phục; về vấn đề an sinh xã hội, môi trường; vấn đề an ninh trật tự, an toàn PCCC...

Liên quan đến các vấn đề mà Nhân dân đặt ra, đồng chí Nguyễn Đông Tùng đề nghị các cơ quan chuyên môn nghiên cứu các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân thuộc thẩm quyền giải quyết; thông tin rõ những vấn đề không thuộc thẩm quyền của quận chuyển lãnh đạo các phường giải thích cho nhân dân cùng hiểu và đồng thuận; đồng thời, tiếp tục theo dõi, kiến nghị đến cơ quan chuyên môn có thẩm quyền nhằm lắng nghe, chia sẻ và có thông tin kịp thời để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng và đồng thuận với chủ trương của quận và phường.

“Hội nghị đối thoại là dịp lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại diện nhân dân các khu phố, tổ dân phố trên địa bàn các khu dân cư để lãnh đạo quận kịp thời điều chỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phát triển kinh tế, xã hội của quận trong những tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo.” - đồng chí Nguyễn Đông Tùng nhấn mạnh.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo