Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức đến thăm và làm việc tại Khu phố 3, Phường 11

Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức trao đổi công việc với các đồng chí trong Ban Điều hành và Ban Công tác Mặt trận Khu phố 3.

(Thanhuytphcm.vn) – Thực hiện kế hoạch đi cơ sở theo mô hình “Mỗi tuần một khu phố” của Ban Thường vụ Quận ủy, chiều 14/11, đồng chí Võ Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 3 cùng đoàn cán bộ quận ủy, UBND quận đến thăm và làm việc tại Khu phố 3, Phường 11.

Khu phố 3 nằm trong góc đường Cách Mạng Tháng Tám – Đỗ Thị Lời, một mặt khu phố nằm dọc theo tường bao ga Sài Gòn, một mặt tiếp giáp Phường 10, Quận 3; khu phố có địa bàn giáp ranh Phường 15, Quận 10 (đối diện dọc theo trục đường CMT8).

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình hoạt động khu phố, đồng chí Hà Thị Hữu, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận Khu phố 3 cho biết, tập thể Chi bộ, Ban Điều hành, Ban Công tác mặt trận và các đoàn thể khu phố có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công tác, trong nhiều năm qua đã góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên luôn được chú trọng thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra; công tác chăm lo an sinh xã hội được quan tâm, khu phố có 7 gia đình chính sách, 9 hộ cận nghèo và 7 trẻ mồ côi do ảnh hưởng dịch Covid-19, tùy từng hoàn cảnh các hộ luôn được khu phố thường xuyên quan tâm chăm lo và hỗ trợ kịp thời, đặc biệt là trong các dịp lễ tết. Trong năm 2023, khu phố đã vận động đóng góp hơn 10 triệu đồng cho quỹ học bổng phường; vận động đóng góp 2 triệu đồng mua tặng phương tiện sinh kế cho người nghèo; vận động đóng góp các nguồn quỹ Vì người nghèo, Vì biển đảo… đạt chỉ tiêu đề ra.

Đồng chí Hà Thị Hữu và các đồng chí trong Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 3 đề xuất quận hỗ trợ, tạo điều kiện cho khu phố trụ sở hoạt động; có giải pháp đảm bảo trật tự, vệ sinh môi trường và mỹ quan cho hẻm 430 Cách Mạng Tháng Tám (đây là khu chợ tự phát, tồn tại từ nhiều năm qua); phối hợp Ban Quản lý Ga Sài Gòn bảo đảm vệ sinh mội trường, mỹ quan, an toàn tại khu vực gác ghi đầu ga Sài Gòn (giao nhau giữa đường Đỗ Thị Lời và tuyến đường sắt Bắc – Nam).

Đồng chí Võ Văn Đức và đoàn công tác thăm Khu phố 3, Phường 11. Đồng chí Võ Văn Đức và đoàn công tác thăm Khu phố 3, Phường 11.

Với các kiến nghị, đề xuất của khu phố, đồng chí Võ Văn Đức và thành viên đoàn công tác đã trao đổi, giải đáp và đưa ra hướng giải quyết cụ thể về từng nội dung; phân công thành viên theo dõi, hỗ trợ và thông báo kết quả giải quyết đến phường, khu phố. Riêng với hẻm 430 Cách Mạng Tháng Tám, đề nghị Đảng ủy, UBND Phường 11 cần có phương án, giải pháp cụ thể giải quyết căn cơ để lập lại trật tự mỹ quan đô thị tại tuyến hẻm, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, hài hòa lợi ích của các bên liên quan và sự đồng thuận của người dân.

Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Văn Đức trân trọng ghi nhận những đóng góp quan trọng, vai trò gương mẫu đi đầu và những việc làm đầy ý nghĩa của các đồng chí đảng viên, cán bộ, hội viên Khu phố 3, Phường 11 trong các mặt công tác tại cơ sở. Đồng chí Võ Văn Đức mong muốn các đồng chí đảng viên, cán bộ, hội viên khu phố tiếp tục phấn đấu, cống hiến, luôn là cánh tay nối dài, cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với người dân. Đồng chí đề nghị, phường, khu phố phối hợp thực hiện đạt kết quả tốt việc tổ chức lại khu phố sau khi được phê duyệt; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân lắp đặt camera an ninh tại các tuyến hẻm, tham gia mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và các mô hình tự quản về an ninh trật tự; xây dựng mối liên hệ mật thiết, bền chặt với nhân dân để tạo sự đồng thuận, vận động đạt hiệu quả trong thực hiện các chính sách về chăm lo giáo dục, an sinh xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn khu phố, phường.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo