Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà lưu niệm đến ông Andrey Vladimirovich Yatskin.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xã giao ông Andrey Vladimirovich Yatskin, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ vui mừng chào đón ông Andrey Vladimirovich Yatskin cùng đoàn đại biểu Hội đồng Liên bang Nga đến thăm, làm việc tại TPHCM. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao chương trình làm việc của đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này…

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thông tin một số kết quả Hội nghị Đối thoại hữu nghị TPHCM lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển” đã diễn ra tháng 12/2022 với sự tham dự của các địa phương quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với TPHCM, trong đó có 2 địa phương của Nga. Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, TPHCM mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơp tác với các cơ quan, đơn vị, địa phương của Liên bang Nga. Hiện TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 5 địa phương của Nga.

Chia sẻ một số kết quả nổi bật của HĐND TPHCM và chủ đề năm 2023 của TPHCM, định hướng phát triển TP về giáo dục, môi trường, chống ngập… Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết, TPHCM mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị, địa phương của Nga trong lĩnh vực này.

Hoan nghênh ông Andrey Vladimirovich Yatskin cùng Hội đồng Liên bang Nga đã quan tâm thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Liên bang Nga và Việt Nam, trong đó có TPHCM, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ tin tưởng ông Andrei Vladimirovich Yatskin, Hội đồng Liên bang Nga cùng các cơ quan chức năng của Nga sẽ hỗ trợ các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa giữa TPHCM và các địa phương của Nga, nhằm đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt, hoạt động giao lưu giữa HĐND TPHCM và các cơ quan Hội đồng Liên bang Nga sẽ được mở rộng, mang lợi lợi ích thiết thực cho các bên.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga Andrey Vladimirovich Yatskin bày tỏ niềm vui được đến thăm TPHCM. Ông Andrey Vladimirovich Yatskin đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Liên bang Nga và Việt Nam, đồng thời thông tin một số kết quả của đoàn trong chuyến thăm Việt Nam trong những ngày qua.

Nhấn mạnh việc phát triển mối quan hệ giữa các địa phương của Liên bang Nga và Việt Nam, ông Andrey Vladimirovich Yatskin cho biết quan hệ giữa các địa phương sẽ tăng cường cho việc trao đổi hàng hóa giữa hai nước. Riêng TPHCM và Saint Petersburg (Nga), ông Andrey Vladimirovich Yatskin cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai địa phương là rất lớn. 

Theo ông Andrey Vladimirovich Yatskin, Liên bang Nga và Việt Nam, trong đó có TPHCM có thể đẩy mạnh hợp tác về du lịch. Cùng với lĩnh vực kinh tế, còn nhiều lĩnh khác mà các bên còn tiềm năng hợp tác như: khoa học, giáo dục, văn hóa, môi trường, phát triển năng lượng gió…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo