Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

Đồng chí Trần Đoàn Trung tặng quà lưu niệm cho cán bộ Công đoàn thuộc Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Campuchia (NACC).

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM khai mạc lớp tập huấn cho 17 cán bộ Công đoàn thuộc Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Campuchia (NACC).

Phát biểu tại chương trình, ông Houth Soung, Chủ tịch Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Campuchia cho biết, Campuchia đang chuẩn bị để bầu cử Quốc hội khóa VII vào ngày 23/7.

Tham gia bầu cử có 18 Đảng của Campuchia. Hiện Liên minh Liên hiệp Công đoàn Campuchia có 30 tổ chức, Liên hiệp Công đoàn Campuchia có 150 tổ chức và có 14.000 Công đoàn cơ sở. Tổ chức Công đoàn chia làm 3 nhóm: Công đoàn ủng hộ Chính phủ (chiếm 60%), Công đoàn trung lập (15%) và Công đoàn đối lập (25%).

Hiện Campuchia có 1,5 triệu lao động, 80% người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn. Bên cạnh lương tối thiểu, người lao động Campuchia còn nhận được trợ cấp đi lại, thưởng… với tổng thu nhập từ 250-350 USD/tháng (khoảng 6-8 triệu đồng/tháng).

Ông Houth Soung mong muốn Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Campuchia và Công đoàn TPHCM sẽ tiếp tục có nhiều chương trình trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn, thu hút đoàn viên.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, cán bộ công đoàn thuộc Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Campuchia sẽ được tập huấn các chuyên đề về công tác nữ công, công tác quản lý tài chính, tài sản Công đoàn, đại diện tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nâng cao năng lực truyền thông, xây dựng đội ngũ làm công tác truyền thông Công đoàn.

Bên cạnh đó, đoàn sẽ được làm việc và đi thực tế tìm hiểu tại các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở về những kết quả hoạt động Công đoàn và những hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động cũng như có cơ hội tham quan các di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh của TPHCM và các tỉnh lân cận.

Lớp tập huấn kết thúc vào ngày 10/6.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo