Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Quận 6 chăm lo hoàn cảnh khó khăn, vì cuộc sống cộng đồng

CLB Nữ doanh nhân Quận 6 ủng hộ quỹ chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn quận

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/10, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Quận 6 tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập. Đến tham dự có các đồng chí: Cổ Tấn Mỹ Dung, Trưởng ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Thành phố; Lê Thị Thanh Lâm, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Thành phố; Trần Phúc Châu, Phó trưởng phòng kinh tế Quận 6; Lương Thanh Trúc, Chủ tịch LĐLĐ Quận 6; Nguyễn Huỳnh Như Oanh, Chủ tịch Hội LHPN Quận 6.

CLB Nữ doanh nhân Quận 6 được thành lập vào năm 1999. Đến nay, CLB đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho cộng đồng và cho phong trào khởi nghiệp của phụ nữ. Hiện nay, CLB quy tụ được 25 thành viên thường xuyên tham gia, trong đó có đủ các ngành nghề sản xuất, thương mại, phân phối, may mặc, xuất nhập khẩu, khách sạn nhà hàng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… Một trong những kết quả nổi bật của CLB là đã sáng lập và duy trì hiệu quả “quỹ tương trợ”. Cụ thể, các thành viên sẽ góp vốn xoay vòng để giúp các thành viên khác có vốn kinh doanh ngắn hạn. Số tiền từng thành viên nhận được mỗi kỳ từ 40 triệu đến 75 triệu đồng. Vòng vốn này đã xoay trong 25 năm, tương đương với gần 300 lượt trao vốn cho nhau. Việc góp vốn là hoạt động duy trì trách nhiệm và tình cảm giữa các hội viên. Mỗi buổi sinh hoạt là lúc các hội viên trong CLB góp vốn và từ đó trích ra một phần để liên hoan, giao lưu với nhau.

Trao tặng hoa cho các cá nhân đồng hành cùng CLB Nữ doanh nhân Quận 6 Trao tặng hoa cho các cá nhân đồng hành cùng CLB Nữ doanh nhân Quận 6

CLB còn thường xuyên tổ chức chuyên đề “Câu chuyện kinh doanh, câu chuyện cuộc đời”, để các hội viên cùng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Tại đây, các thành viên sẽ có cơ hội lắng nghe những câu chuyện chân thực, từ những bài học kinh doanh xương máu đến những tâm sự đời thường. Đặc biệt, những kinh nghiệm khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho các thành viên, hội viên phụ nữ khác đang ấp ủ những ý tưởng kinh doanh của riêng mình.

Bên cạnh đó, các thành viên trong CLB còn tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội như: Ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho người nghèo, mái ấm biên cương cho gia đình chiến sĩ khó khăn; ủng hộ chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Trao quà và vốn tương trợ cho thành viên CLB Nữ doanh nhân Quận 6 Trao quà và vốn tương trợ cho thành viên CLB Nữ doanh nhân Quận 6

Đồng chí Nguyễn Huỳnh Như Oanh, Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 cho biết, lễ kỷ niệm 25 năm thành lập CLB Nữ doanh nhân Quận 6 là dịp để các thành viên cùng nhau nhìn lại những thành tựu đã đạt được, chia sẻ kinh nghiệm và hoạch định những mục tiêu mới. Suốt 25 năm qua, các thành viên trong CLB luôn đồng hành cùng Hội LHPN Quận 6, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, quan tâm các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Dịp này, các thành viên trong CLB Nữ doanh nhân Quận 6 đã tổ chức chương trình đấu giá và ủng hộ gần 21 triệu đồng vào quỹ chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn Quận 6.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo