Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Câu lạc bộ Khánh Hòa sớm xuống hạng trước 4 vòng đấu

Những nỗ lực của các cầu thủ Khánh Hòa (áo đỏ) không cứu vãn được trận thua 2-5 chung cuộc trước Hà Nội FC và sớm xuống hạng. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu của vòng 22 V-League 2023/2024 diễn ra vào các ngày 30 và 31/5 tiếp tục chứng kiến cuộc tranh đua quyết liệt của nhóm đội đang ở khu vực cuối bảng.

Để thua với tỷ số cách biệt 2-5 trong cuộc so tài với Hà Nội FC trong trận đấu muộn nhất vào tối 31/5, các cầu thủ Khánh Hòa đã sớm xuống hạng trước 4 vòng đấu khi mà khoảng cách điểm số giữa họ với đội xếp gần nhất lên đến 16 điểm.

Kết quả trên được xem là không bất ngờ khi mà thực lực của Khánh Hòa vốn có nhiều hạn chế và họ đã sớm rơi vào thế khó khăn ngay từ đầu mùa giải. Trận thua 2-5 trước Hà Nội FC cũng là trận thứ 15 liên tiếp các cầu thủ Khánh Hòa từ hòa đến thua và luôn đứng ở vị trí cuối bảng. Với đội chủ nhà, thắng trận này đã mở ra hy vọng tranh chấp huy chương ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh việc sớm xác định suất duy nhất xuống hạng, cuộc cạnh tranh thoát khỏi vị trí áp chót tiếp tục diễn ra gay cấn. Các cầu thủ HA.GL không tận dụng thành công ưu thế đá sân nhà khi chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Thanh Hóa, trong khi đó Quảng Nam thua đậm 0-3 trong chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn trước Bình Định. Tận dụng việc hai đội bóng của miền Trung không đạt kết quả tốt, các đội SLNA và Hà Tĩnh đã giành lại ưu thế ở cuộc đua tranh.

Nếu như Hà Tĩnh bất ngờ thắng Công an Hà Nội 1-0 thì vào tối 31/5, các cầu thủ SLNA xuất sắc giành được 1 điểm qua trận hòa 1-1 trên sân Thiên Trường trước đội đầu bảng Nam Định. Kết quả trên đã hình thành nhóm 3 đội bằng 26 điểm là HA.GL, SLNA và Quảng Nam mà hiện tại HA.GL đang thất thế và tạm đứng vị trí 13/14.

Một kết quả khác cũng đáng chú ý vào tối 31/5 khi CLB TPHCM giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương với chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà. Trận thắng đã giúp CLB TPHCM đạt 32 điểm và đó gần như là điểm an toàn trụ hạng mùa bóng năm nay.

Sau vòng 22, giải tạm nghỉ hai tuần để tập trung đội tuyển Việt Nam cho các trận vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo