Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Các phong trào thi đua phải có mục tiêu thiết thực, cụ thể

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/3, UBND quận Bình Thạnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm năm 2022; phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh.

Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đặng Minh Nguyên cho biết, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra; quận phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 đến các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn quận. Năm 2022, quận Bình Thạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Đối với việc nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp, Bình Thạnh đã đề ra 7 chỉ tiêu và 8 nhiệm vụ thực hiện theo từng lĩnh vực công tác cải cách hành chính, kết quả hoàn thành 7/7 chỉ tiêu; thực hiện 31/31 nhiệm vụ được UBND TP giao.

Một trong những kết quả nổi bật là, năm 2022, Bình Thạnh đã duy trì và giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng giá trị sản xuất thực hiện đạt 60.859,432 tỷ đồng, tăng 19,81% so với cùng kỳ, thu ngân sách nhà nước thực hiện 7.700 tỷ đồng, đạt 159,6% so với dự toán, tăng 37,5% so với cùng kỳ. Có 18/20 phường đạt chuẩn phường văn minh đô thị; 100% khu phố đạt chuẩn văn hóa; 96,35% tổ dân phố - Mặt trận văn hóa, 98,13% gia đình đạt chuẩn văn hóa.

Đồng chí Đặng Minh Nguyên cho biết, nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn quận tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua với tinh thần trách nhiệm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Công tác khen thưởng luôn kịp thời, đảm bảo các tiêu chuẩn quy định; các gương điển hình tiên tiến đảm bảo tính tiêu iểu, nêu gương, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Thông qua các phong trào thi đua xuất hiện các tập thể, cá nhân điển hình, các nhân tố mới, mô hình hay trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được giới thiệu, nhân rộng. Quận Bình Thạnh là đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua 2 cụm thi đua TP Thủ Đức, các quận, huyện, được tặng thưởng Cờ Thi đua TP năm 2022”.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung và Vũ Ngọc Tuất trao khen thưởng cho các tập thể cá nhân. Đồng chí Nguyễn Thành Trung và Vũ Ngọc Tuất trao khen thưởng cho các tập thể cá nhân.

Mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua

Phát biểu chỉ đạo tạo Hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của quận Bình Thạnh đạt được trong trong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực vào những kết quả phong trào thi đua yêu nước của TP năm 2022. Nhiều phong trào thi đua yêu nước có sức lan tỏa tại quận Bình Thạnh như: “Lao đông giỏi, lao động sáng tạo”, “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Công chức, viên chức thực hiện thi đua văn hóa nơi công sở”; “Đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực”…

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, qua các phong trào thi đua xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, thầm lặng, điển hình, các tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, học tập, người tốt, việc tốt, có hàng trăm sáng kiến, giải pháp hữu ích; nhiều mô hình giải pháp hay được nhân rộng, tạo sự đồng thuận, phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân.

Đồng chí cũng chia sẻ, bên cạnh những tập thể, cá nhân được trao những danh hiệu, những phần thưởng cao quý, còn có những tập thể, cá nhân đã nỗ lực phấn đấu vì sự bình yên sự phát triển của TP qua cơn đại dịch Covid-19 nhưng vẫn chưa được tôn vinh, khen thưởng, thậm chí chưa được biết tên.

Về phương hướng nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị, cùng với nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng, quận Bình Thạnh phát huy lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua. Lấy kết quả thi đua là một tiêu chí đánh giá cán bộ, lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức. “Mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, thật sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Cùng với đó là tổ chức các phong trào thi đua phải có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Triển khai quyết liệt các giải pháp xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức viên chức; mỗi cá nhân cam kết xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý, công tác khen thưởng phải kịp thời, chính xác, đúng người đúng việc; quan tâm khen thưởng động viên những người lao động; khen thưởng, động viên nhân dân là những điển hình, những người có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua và sự phát triển của quận. Các cơ quan đơn vị cần đánh giá, lựa chọn các điển hình tốt để nêu gương, học tập, tạo điều kiện để các điển hình phát huy được tác dụng và có sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội. Đồng thời thông qua các phong trào thi đua phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt những mô hình mới cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào thi đua trên các lĩnh vực đời sống, xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn, các điển hình tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ, tiếp tục phát huy thành tích của mình để những tấm gương, sống động, tạo động lực mới cho các phong trào thi đua yêu nước. “Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp và Nhân dân quận Bình Thạnh với từng vị trí công tác, từng vai trò, trách nhiệm đối với cơ quan, gia đình, bản thân,  tiếp tục phát huy sự chủ động, năng động, sáng tạo, niềm tự hào của TP mang tên Bác Hồ biến đó thành động lực mạnh mẽ để thực hiện các hoạt động, các công trình thi đua chào mừng kỷ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và 77 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6/1945 – 11/6/2023), góp phần xây dựng quận Bình Thạnh “Văn minh, nghĩa tình, phát triển bền vững” và chất lượng sống của nhân dân ngày càng tốt hơn” -  đồng chí Nguyễn Thị Lệ tin tưởng.

Tại Hội nghị, quận Bình Thạnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Dịp này, Chánh Văn phòng Quận ủy Bình Thạnh Nguyễn Thị Mỹ Linh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể và 7 cá nhân được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, 6 tâp thể nhận Cờ thi đua của TP năm 2021; 43 tập thể nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc theo quyết định của UBND TP; 28 tập thể được nhận Bằng khen của UBND TP; 7 cá nhân được nhân Huy hiệu TP. Bên cạnh đó, 22 tập thể và 421 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND quận Bình Thạnh.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo