Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ca mắc COVID – 19 thứ 416 tại TP Đà Nẵng

Ê - kip phản ứng nhanh của Khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, nước ta đã ghi nhận ca mắc COVID – 19 thứ 416. Đây là bệnh nhân nam, 57 tuổi, ngụ tại TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân đã được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện xét nghiệm chuyên sâu và có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-COV-2 vào sáng 25/7.

Trước đó, ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng làm xét nghiệm 2 lần với SARS-COV-2 cho kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm làm tại Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả dương tính với virus SARS-COV-2 sáng ngày 24/7/2020.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 416 và đã có kết quả âm tính với virus SARS-COV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách những người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Ngày 17/7/2020 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7/2020 nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp X.Quang có tổn thương phổi dạng viêm, bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp và được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 25/7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Dịch COVID - 19,  ê - kíp phản ứng nhanh của Khoa Hồi sức Cấp cứu bệnh viện đã lên đường ra Đà Nẵng. Ê – kíp này tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án, trong đó có ECMO (tim, phổi nhân tạo) để điều trị cho bệnh nhân.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo