Thứ Ba, ngày 18 tháng 6 năm 2024

Bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32: Các nhà đương kim vô địch sớm gặp thử thách

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào SEA Games 32 với vị thế của nhà đương kim vô địch

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/4, tại Phnom Penh, Campuchia, Ban tổ chức SEA Games 32 đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho các đội tham dự môn bóng đá nam và bóng đá nữ. Tương tự như các kỳ Đại hội trước, môn bóng đá luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Lần này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn quan tâm nhiều hơn khi cả hai đội tuyển của Việt Nam đều đang là đương kim vô địch.

Ở môn bóng đá nam, đội tuyển U22 Việt Nam với thành tích đương kim vô địch ở kỳ SEA Games 31 nên trước khi bốc thăm đã được Ban tổ chức xếp vào nhóm 1 cùng với chủ nhà Campuchia. Nhóm 2 gồm Thái Lan và Indonesia. Nhóm 3 gồm Malaysia, Myanmar. Nhóm 4 gồm Singapore, Philippines và nhóm 5 gồm Lào, Timor Leste.

Kết quả bốc thăm, đội U22 Việt Nam cùng bảng đấu với Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào. Bảng đấu này được đánh giá khá quyết liệt bởi hội tụ cả ĐKVĐ Việt Nam và đương kim á quân Thái Lan. Ngoài ra Malaysia và Singapore cũng không thể xem nhẹ. Các cầu thủ U22 Thái Lan đã nhận mục tiêu là tranh Huy chương vàng ở kỳ SEA Ganes lần này.

Trong khi đó ở bảng còn lại, chủ nhà U22 Campuchia cùng bảng đấu với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Theo lịch thi đấu, bảng A môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 29/4 tại SVĐ Morodok Techo, còn bảng B của U22 Việt Nam sẽ khởi tranh vào ngày 30/4 tại SVĐ Prince.

Ở môn bóng đá nữ, cũng với nguyên tắc trên, Ban tổ chức đã bốc thăm chia bảng cho 9 đội tuyển vào hai bảng A (5 đội) và B (4 đội). Kết quả bốc thăm, đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng A là Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Bảng A là cuộc đua của chủ nhà Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.

Tương quan lực lượng giữa các đội thì bảng A được đánh giá khá “nặng” khi ngoài Việt Nam đang là đương kim vô địch thì Philippines có sự tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian qua. Các cô gái Philippines đã giành ngôi vô địch Đông Nam Á 2022 sau khi thắng đậm Thái Lan và cả Việt Nam. Sau đó, đội tuyển nữ nước này còn giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Các trận đấu của môn bóng đá nữ diễn ra từ ngày 2-15/5, trên sân RSN và Army Stadium.

Sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Philippe Troussier nói: “Cá nhân tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm, bởi ban huấn luyện đã có những dự đoán và chuẩn bị. Ngoài ra, các đối thủ tại SEA Games đều là những đội bóng cùng khu vực mà Việt Nam thường xuyên chạm trán. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bất luận kết quả bốc thăm và danh tính đối thủ, chúng tôi vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách của đội đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy.”

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo