Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bổ nhiệm ông Lê Thanh Phong làm Chánh án TAND TPHCM

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình (trái) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Thanh Phong.

Chiều 27/6, TAND tối cao tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND TPHCM đối với ông Lê Thanh Phong, Phó Chánh án TAND TPHCM. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao dự và trao quyết định. Cùng dự có các lãnh đạo TAND tối cao, lãnh đạo Thành ủy TPHCM.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho tân Chánh án TAND TPHCM, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá ông Lê Thanh Phong có trình độ tiến sĩ luật, có quá trình công tác lâu dài trong hệ thống tòa án, gắn bó với TAND TPHCM nhiều năm, qua nhiều đơn vị khác nhau từ cấp cơ sở lên cấp thành phố, trên cương vị nào cũng được tín nhiệm, giới thiệu đảm nhận nhiệm vụ cao hơn.

Theo đồng chí Nguyễn Hòa Bình, TPHCM là trung tâm kinh tế, chính trị, dân số đông, kinh tế phát triển năng động, hoạt động tội phạm cũng có diễn biến phức tạp. Tỉ trọng vụ việc mà tòa án hai cấp ở TPHCM giải quyết so với cả nước là rất cao. Áp lực công việc trên mỗi thẩm phán, tỉ lệ giải quyết án trên đầu thẩm phán cũng đứng đầu cả nước.

Trong bối cảnh đó, theo đồng chí Nguyễn Hòa Bình, vị trí Chánh án TAND TP đòi hỏi có bản lĩnh chính trị, có tâm có tầm, có trách nhiệm cao cả, trở thành trung tâm đoàn kết cho tòa án hai cấp. “Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, bên cạnh vinh dự còn phải là sự trăn trở về trách nhiệm, lo toan không chỉ đến những vụ án mình trực tiếp thụ lý mà còn đến toàn bộ hoạt động của tòa án. Mỗi bản án sai mà người dân kêu ở đâu đó cũng đều ảnh hưởng đến uy tín của TAND TP trong đó có trách nhiệm của Chánh án”, đồng chí Nguyễn Hòa Bình nói.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Thanh Phong mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.


Ông Lê Thanh Phong được bổ nhiệm làm Chánh án TAND TP từ 1/7/2019, thay thế bà Ung Thị Xuân Hương sẽ chính thức nghỉ hưu vào cùng thời gian này. Trước đó, ông từng là Chánh án TAND Quận 7, đến 1/1/2017 được bổ nhiệm Phó chánh án TAND TPHCM.

Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo