Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024

Các đại biểu tham dự lễ phát động chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/9, tại Đường sách TPHCM, Sở Du lịch TPHCM tổ chức phát động chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2024.

Chương trình bình chọn năm nay với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình” nằm trong kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024 được UBND TPHCM và UBND 13 tỉnh, thành ĐBSCL chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, chương trình bình chọn nhằm góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến thành phố và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Từ đó, liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình du lịch phục vụ khách du lịch. Điều này góp phần kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch. Xây dựng chương trình bình chọn này trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Chương trình bình chọn các điểm đến hấp dẫn sẽ có 4 giai đoạn từ tháng 4-11/2024, trong đó giai đoạn 4 vào tháng 11/2024 sẽ xét chọn và tổ chức Gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Đến nay, đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia Chương trình bình chọn có sự xác nhận đủ điều kiện tham gia của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong chương trình liên kết.

Tại TPHCM có một số điểm đến nằm trong danh sách bình chọn điểm đến hấp dẫn như Bảo tàng TPHCM, Bảo tàng Lịch sử TPHCM, Bảo tàng Áo dài, Bến Nội đô – Thuyền Nhiêu Lộc, Chợ Bình Tây, Chợ Bến Thành, Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Du lịch Cộng đồng Thiềng Liềng, Đường Sách TPHCM,…

Bạn đọc và khách du lịch thực hiện việc bình chọn thông qua kênh: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo