Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bình Chánh tổ chức Hội nghị triển khai Quy định 131-QĐ/TW và Chương trình chuyển đổi số tại TPHCM đến năm 2025

Đồng chí Võ Thị Trung Trinh, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM triển khai thông tin về chương trình chuyển đổi số quốc gia và TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/5, Huyện ủy Bình Chánh tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 131-QĐ/TW; Chương trình chuyển đổi số tại TPHCM đến năm 2025 và kỹ năng số cộng đồng. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Lũy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phúc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã triển khai Quy định số 131-QĐ/TW ngày 17/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

Quy định 131 có 4 chương, 11 điều. Tại Điều 4 chỉ rõ 22 hành vi tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

Trong đó, đáng chú ý là hành vi hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ, mua chuộc người có trách nhiệm, chức vụ, quyền hạn hoặc người có liên quan nhằm giảm nhẹ, trốn tránh trách nhiệm cho đối tượng vi phạm.

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM triển khai thông tin về các định hướng, chủ trương phát triển TPHCM; chương trình chuyển đổi số quốc gia và TPHCM; kết quả thực hiện nhiệm vụ và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Nói đến chuyển đổi số, đồng chí Võ Thị Trung Trinh nhấn mạnh, đó là thay đổi quy trình, thay đổi mô hình hoạt động để cung cấp dịch vụ mới hoặc cung cấp dịch vụ đã có theo một cách mới, có ứng dụng công nghệ… Khi công nghệ được khai thác hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc.

Mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia là xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Theo đồng chí Võ Thị Trung Trinh, yếu tố công nghệ trong chuyển đối số chỉ là yếu tố phụ, cái quan trọng nhất là sự quyết tâm để đạt được, đặc biệt là người đứng đầu tổ chức, phải mạnh dạn thay đổi phương thức làm việc, nếp sống, suy nghĩ…

Trong năm 2024, một số nhiệm vụ trọng tâm của thành phố là thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, tập trung vào những công việc để thúc đẩy chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; trong đó, kinh tế số là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu… Các nền tảng sẽ được triển khai trong năm 2024 liên quan tới người dân gồm giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ số giao tiếp với người dân hay tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị, đẩy nhanh một số nền tảng phục vụ chung…

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Quản lý nền tảng số, Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM cũng giới thiệu chung về Tổ Công nghệ số cộng đồng và vai trò của kỹ năng số. Qua triển khai  sẽ giúp cán bộ, đảng viên nắm bắt được các thông tin quan trọng, qua đó là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin, tuyên truyền cũng như hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh từ đó xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn huyện.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo