Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Bình Chánh: Ra mắt mô hình “Mỗi hộ gia đình là đường dây nóng phòng, chống tội phạm”

Bà Trương Thoại Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu ra mắt mô hình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/10, tại trụ sở UBND xã Bình Hưng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức lễ ra mắt mô hình “Mỗi hộ gia đình là đường dây nóng phòng, chống tội phạm”.

Mô hình nhằm kết nối người dân với chính quyền địa phương, lực lượng công an xã - thị trấn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phòng ngừa, đấu tranh, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; qua đó góp phần thực hiện hiệu quả “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trương Thoại Linh cho biết, mô hình sẽ là cầu nối chặt chẽ giữa người dân và chính quyền, hỗ trợ tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm và kịp thời tiếp nhận thông tin, tố giác tội phạm từ cộng đồng.

Từ năm 2017 đến nay, công tác xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Bình Chánh cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân đã mang lại hiệu quả cao. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên, phối hợp Công an huyện xây dựng, hướng dẫn và quản lý 26 mô hình tự phòng, tự quản. Các mô hình hiệu quả đã được nhân rộng bao gồm: Mô hình khu nhà trọ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT); mô hình “3 không”, đã được triển khai tại 18 tổ nhân dân và tổ dân phố thuộc các xã Tân Kiên, Tân Nhựt, Lê Minh Xuân, thị trấn Tân Túc; mô hình “Cà phê xóm trọ”, với các hoạt động như phát hành hơn 7.500 tờ bướm tuyên truyền, 228 bản tin, tài liệu tuyên truyền và 590 sổ tay nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác về ANTT cho thanh niên công nhân trong khu nhà trọ. Mô hình này đã cung cấp 343 tin về ANTT, trong đó có 107 tin có giá trị cho lực lượng Công an…

Người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Hưng nhận quà tặng tại buổi lễ Người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Hưng nhận quà tặng tại buổi lễ

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Công an huyện tuyên truyền về phòng, chống mua bán người và xâm hại phụ nữ, trẻ em năm 2024 trên địa bàn huyện. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hưng cũng trao 20 phần quà cho người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.

Mộng Tuyền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo