Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bí thư Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thanh Xuân thăm khu phố 2, Phường 12

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân trao đổi với cán bộ, đảng viên, khu phố 2, Phường 12

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 10/7, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy cùng đoàn cán bộ Quận ủy, UBND quận đã đến thăm và làm việc tại Khu phố 2, Phường 12 theo mô hình “Mỗi tuần một khu phố” gắn với “Việc có ý nghĩa giúp dân” của Ban Thường vụ Quận ủy.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo về công tác Đảng, đoàn thể, hoạt động khu phố, tình hình địa bàn dân cư... Khu phố 2 (có địa bàn bao gồm toàn bộ khu chung cư Screc) giữ vững an ninh trật tự, phòng cháy – chữa cháy và vệ sinh môi trường. Hiện nay, khu phố không còn hộ nghèo, cận nghèo; công tác chăm lo gia đình chính sách và người dân khó khăn luôn được chi bộ, ban điều hành khu phố vận động hỗ trợ thường xuyên.

Trong quá trình triển khai hoạt động khu phố mới, ban điều hành khu phố đã phối hợp ban quản lý, ban quản trị chung cư để tạo các nhóm liên lạc thông qua mạng xã hội để kịp thời trao đổi, chia sẻ thông tin đến nhân dân khu phố. Tuy nhiên, do đặc thù chung cư với gần 50% chủ sở hữu căn hộ không cư trú tại địa phương, chỉ dùng cho thuê trọ nên tình hình dân cư khu phố thường xuyên biến động. Cùng với mâu thuẫn trong công tác quản lý, điều hành chung cư giữa các bên liên quan và các quy định riêng của việc ra vào chung cư đã gây một số khó khăn, hạn chế nhất định cho hoạt động khu phố, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động.

Đại diện Đảng ủy, UBND Phường 12 cũng thông tin đến đoàn về các vấn đề liên quan đến công tác triển khai thành lập tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở…

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân tặng quà ban điều hành khu phố 2, Phường 12 Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân tặng quà ban điều hành khu phố 2, Phường 12

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự linh động của Đảng ủy, UBND Phường 12 và Khu phố 2 trong khắc phục khó khăn để nắm bắt, quản lý và tổ chức hoạt động ở khu phố. Để khắc phục những tồn tại, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân đề nghị, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận, Đảng ủy, chính quyền phường phối hợp xây dựng các giải pháp để tăng cường công tác quản lý nhà nước tại chung cư Screc; rà soát, nắm bắt các vấn đề tồn tại, tiếp tục phối hợp cùng đơn vị quản lý, ban quản trị và cư dân chung cư sớm giải quyết các vấn đề phát sinh, bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên liên quan trên tinh thần đoàn kết, nhất trí của các bên và nhân dân, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý dân cư, nắm chắc tình hình biến động dân cư, chủ động phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm duy trì hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy tại chung cư; vận động người có uy tín, lực lượng đảng viên (sinh hoạt theo Quy định 213) làm nòng cốt trong các phong trào, hỗ trợ kết nối cư dân chung cư và tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Đảng ủy phường, chi bộ khu phố cần có phương án tạo nguồn để tăng cường phát triển đảng viên, tiếp tục rà soát nhân sự, tập trung kiện toàn các chức danh khu phố theo Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND, ngày 14 tháng 3 năm 2024 của HĐND TPHCM.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo