Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bệnh viện Thống Nhất khai trương Trung tâm Tiêm chủng vắc xin

Người cao tuổi tham gia tiêm vắc xin sau lễ khai trương

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/11, Bệnh viện Thống Nhất đã tổ chức khai trương Trung tâm Tiêm chủng vắc xin tại địa chỉ số 1 đường Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận Tân Bình. Tham dự lễ khai trương có PGS. TS. Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện, Ban Lãnh đạo và trưởng các khoa, phòng của Bệnh viện cùng nhiều người dân quan tâm đến chương trình.

PGS. TS. Lê Đình Thanh cho biết, phòng bệnh là một trong 7 chức năng nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Y tế giao cho Bệnh viện Thống Nhất. Tháng 7 năm 2018, Bệnh viện đã thành lập đơn vị tiêm chủng, tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh cho nhiều đối tượng. Và đặc biệt là trong dịch bệnh Covid-19, với lực lượng nòng cốt là đơn vị tiêm chủng này, Bệnh viện đã tổ chức tiêm hơn hai triệu liều vắc xin bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân ở các quận, huyện của TPHCM và nhiều tỉnh ở khu vực phía Nam, Tây Nguyên, góp phần cùng với hệ thống chính trị của cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Với kinh nghiệm và năng lực sẵn có, trong thời gian qua Bệnh viện đã tiếp tục củng cố, xây dựng trở thành Trung tâm tiêm chủng vắc xin với cơ sở hạ tầng khang trang, đầu tư nhiều thiết bị hiện đại, quy trình chuyên môn và phương tiện xử lý sẵn sàng xử lý các sự cố đạt chuẩn. Trung tâm mới tọa lạc ở vị trí thuận lợi hơn cho người dân có nhu cầu tiêm chủng. Tại trung tâm này, tổ chức dịch vụ tiêm chủng cho tất cả đối tượng, bao gồm: Vắc xin dành cho trẻ em, Vắc xin dành cho ngươi lớn và Vắc xin dành cho người lớn có yếu tố nguy cơ và bệnh lý.

Khi nói đến tiêm chủng hầu hết mọi người đều chỉ mới nghĩ đến đối tượng là trẻ em. Tuy nhiên, người lớn tuổi cũng rất cần tiêm vắc xin, vì hệ thống miễn dịch của người lớn tuổi cũng giống như nhiều cơ quan khác của cơ thể sẽ có dấu hiệu lão hóa theo độ tuổi. Vì vậy khi lớn tuổi, nếu để mắc bệnh thì bệnh thường diễn tiến nặng và có nhiều biến chứng. Người lớn tuổi cũng rất cần tiêm nhắc những mũi vắc xin mà chúng ta đã tiêm khi còn trẻ đã suy giảm hiệu lực bảo vệ. Bệnh viện Thống Nhất là một cơ sở điều trị có số lượng bệnh nhân cao tuổi rất đông và trong định hướng xây dựng Bệnh viện trở thành bệnh viện Lão khoa toàn diện hạng đặc biệt, Bệnh viện Thống Nhất mong muốn được cung cấp đầy đủ dịch vụ phòng bệnh và chữa bệnh cho những người cao tuổi trong đó có dịch vụ tiêm vắc xin.

Đối tượng thứ hai mà Trung tâm vắc xin Bệnh viện Thống Nhất rất muốn hướng đến để phục vụ đó là người có bệnh lý nền. Vì người bệnh mãn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, COPD, suy thận,… người bệnh đang điều trị bệnh nền thì hệ miễn dịch suy yếu và nhạy cảm nên thường dễ nhiễm khuẩn hơn và có thể làm nặng thêm bệnh lý sẵn có. Do đó, việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho các đối tượng này là rất cần thiết.

Việc khai trương Trung tâm Tiêm chủng Bệnh viện Thống Nhất sẽ đem đến thêm cho người dân một địa chỉ tiêm chủng tin cậy, giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với vắc xin, chủ động phòng ngừa được bệnh tật, tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Pháp Phan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo