Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Bệnh viện Nhi đồng 2 kỷ niệm 45 năm thành lập

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập (1/6/1978-1/6/2023). Đến dự có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Theo Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 Trịnh Hữu Tùng, sau 45 năm phát triển, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác khám, chữa bệnh cho trẻ em thành phố và cả nước.

Một trong những kết quả nổi bật là bệnh viện đã phát triển nhiều chuyên khoa sâu như ghép tạng, điều trị ung bướu, phẫu thuật thần kinh nhi, nội soi chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý. Đến nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã thực hiện thành công phẫu thuật tách dính cho 8 cặp song sinh dính nhau. Trong đó, cặp song sinh Việt-Đức được phẫu thuật tách dính vào ngày 4/8/1988 là ca phẫu thuật tách dính đầu tiên tại Bệnh viện Nhi đồng 2- cũng là ca phẫu thuật lịch sử của ngành Y tế Việt Nam.

Thời gian qua, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có trình độ khoa học kỹ thuật cao, tận tâm với nghề, có nhiều trang thiết bị hiện đại được đưa vào sử dụng hiệu quả. Đến nay, đơn vị đã trở thành 1 trong 4 bệnh viện nhi khoa hàng đầu cả nước.

Không chỉ tập trung phát triển chuyên môn, Bệnh viện Nhi đồng 2 còn tổ chức, tham gia nhiều hoạt động đối với cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của cán bộ, viên chức Bệnh viện Nhi đồng 2 qua nhiều thế hệ và chúc mừng những thành tựu mà Bệnh viện Nhi đồng đạt được. Theo đồng chí Dương Anh Đức, Bệnh viện Nhi đồng 2 là 1 trong 3 bệnh viện chuyên về nhi khoa tại TP.

Đồng chí mong muốn Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ xây dựng hệ thống phục vụ bệnh nhi ngày càng tốt hơn và là một địa chỉ điều trị đáng tin cậy cho người dân TP; đồng thời nhấn mạnh Bệnh viện Nhi đồng 2 được giao nhiệm vụ phát triển chuyên sâu về lĩnh vực ghép tạng, một trong những nhiệm vụ nặng nề.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo