Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM kỷ niệm 120 năm thành lập

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh và đồng chí Lê Thanh Liêm chúc mừng Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đón nhận Huân Chương Lao động hạng Ba

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/11, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập (1903 - 2023).

Đến dự có các đồng chí: nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức...

Bác sĩ Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, trong chặng đường 120 năm qua, nhất là 20 năm gần đây, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã luôn năng động phát triển, đổi mới sáng tạo, xây dựng bệnh viện theo hướng tiên tiến hiện đại, nhiều trang thiết bị, trung tâm chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặt mục tiêu vươn tới những tiêu chuẩn cao của quốc tế, tiếp cận những kỹ thuật chữa bệnh khó và những kỹ thuật mới của thế giới. Đó là đưa vào hoạt động Trung tâm lọc máu theo tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại TPHCM. Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam thực hiện kỹ thuật kích thích não sâu đối với bệnh nhân Parkinson… Bên cạnh đó, Bệnh viện đã thành lập đơn vị điều trị chậm tăng trưởng và bắt đầu triển khai kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo).

Cùng với đó, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã luôn đề cao tinh thần nhân ái “không để ai bị bỏ lại phía sau, không từ chối điều trị bất cứ bệnh nhân nào, nhất là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã sớm hình thành được hệ sinh thái hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động hỗ trợ về sinh hoạt thiết yếu, nâng đỡ tinh thần, gian hàng chia sẻ yêu thương, chuyến xe nghĩa tình… đã mang đến sự hỗ trợ cần thiết cho nhiều người bệnh.

Đến nay, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một trong những bệnh viện đa khoa hạng I của TPHCM. Mỗi năm, Bệnh viện khám trung bình gần 600.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, tiếp nhận và điều trị gần 50.000 lượt bệnh nhân nội trú. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương với thế mạnh trong điều trị nội - ngoại thần kinh, nội tiết, chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa, lọc máu, chạy thận… đã thu hút rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn TP và các tỉnh thành khác đến khám và điều trị.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận những đóng góp to lớn của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân TP những năm qua. Đồng chí Dương Anh Đức mong muốn, tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương nói riêng và toàn thể Ngành Y tế TP nói chung tập trung cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực hướng đến phát triển y tế kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh trong và ngoài nước.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng. Cùng với đó, nhiều tập thể, cá nhân khác của Bệnh viện cũng nhận được khen thưởng, khích lệ từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND TPHCM.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo