Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp nhận máy ECMO của Sở Y tế TPHCM

Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp nhận 1 máy ECMO hỗ trợ điều trị Covid-19 từ Sở Y tế TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/4, đại diện Sở Y tế đã đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh bàn giao máy ECMO cho Bệnh viện. Cùng đi theo là các chuyên gia về vận hành máy ECMO nhằm hướng dẫn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ y bác sĩ khoa hồi sức tích cực chống độc.

Đây là máy ECMO đầu tiên được chuyển giao cho Bệnh viện theo kế hoạch chuyển giao chuyên môn kỹ thuật của Sở Y tế. Sau đó, khi đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện được chuyên gia chuyển giao thuần thục về vận hành máy, Sở Y tế sẽ tiếp tục chuyển thêm máy thứ hai nhằm phục vụ cho người dân TP Thủ Đức và khu vực lân cận.

"Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với đội ngũ cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, đưa chuyên môn ứng dụng kỹ thuật cao vào điều trị là một hướng đi đầy thách thức nhưng cũng rất đáng tự hào ở một bệnh viện tuyến quận huyện" - BS.CKII Trần Văn Khanh chia sẻ tại buổi lễ.

Song song lễ bàn giao, Ban Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cũng phát động lễ khởi công công trình chỉnh trang khuôn viên Bệnh viện, xây dựng bố trí lại các vị trí để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Việc làm này nhằm mục đích cải tạo chỉnh trang Bệnh viện có thêm bộ mặt mới, tạo không gian xanh, sạch, đẹp, thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cổng Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cổng Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Công trình được cải tạo chỉnh trang lại nhiều hạng mục khác nhau như: cổng bệnh viện được thay mới, xây dựng hàng rào xung quanh Bệnh viện, chỉnh trang công viên Bệnh viện, tăng cường trồng cây xanh, lát gạch mới trên vỉa hè… Công trình được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa vận động tài trợ và thi công từ Công ty Khang Điền.

Dịp này, Phòng Công tác xã hội phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Lê Văn Thịnh trao tặng 40 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn phường Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông và khu vực lân cận nhằm động viên chia sẻ cùng người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Nhàn - Trần Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo