Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Lê Văn Thịnh Kỷ niệm 15 năm thành lập

TS.BS Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế trao Huân chương Lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước về công tác phòng chống dịch Covid-19 cho Bác sĩ CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 19/5, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức tổ chức Kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện và trao tặng khen thưởng cho các cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm 2008, bệnh viện bắt đầu bước vào hoạt động với tổng số 124 nhân viên, trong đó có 29 bác sĩ, 62 điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, 4 phòng chức năng, 6 khoa lâm sàng, 1 khoa cận lâm sàng. Với quy mô ban đầu là 60 giường, đến năm 2010 tăng lên 150 giường.

Trong quá trình chinh phục niềm tin của người dân, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã quyết tâm thay đổi chiến lược phát triển chuyên môn bằng cách hợp tác và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật với sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ từ các trường đại học, bệnh viện lớn của Thành phố, áp dụng mô hình vệ tinh như: phòng khám vệ tinh Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Mắt Thành phố, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Phòng Khám Bác sĩ gia đình Đại học Y Dược, khoa vệ tinh Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Ung Bướu.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh hiện nay là cơ sở thực hành của Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y Đại học Quốc gia và một số trường Đại học, Cao đẳng khác trong Thành phố, hỗ trợ đào tạo học sinh, sinh viên và học viên sau đại học.

Đồng chí Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM và đồng chí Phan Thị Kim Sinh, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thủ Đức trao tặng khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc Đồng chí Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM và đồng chí Phan Thị Kim Sinh, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thủ Đức trao tặng khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Cơ sở vật chất bệnh viện từng bước được đầu tư xây dựng ngày một khang trang hơn trên diện tích gần 1,7 hécta, quy mô 150 giường năm 2012 đến nay là 560 giường bệnh. Với mục tiêu lấy chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh và người bệnh là trung tâm làm nền tảng phát triển, ngoài việc học tập, khắc phục những hạn chế trong ứng xử giao tiếp, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân khi đến khám và điều trị. 

Đến nay, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã trở thành bệnh viện hạng I của trung tâm TP Thủ Đức, bệnh viện đã làm chủ hơn 11.332 kỹ thuật y khoa, trong đó có các kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi cắt u trong ổ bụng, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, điều trị các bệnh lý gan mật, nối mật - ruột, tái tạo dây chằng, thay khớp gối, khớp háng, phẫu thuật ngoại thần kinh...

Hiện bệnh viện có hơn 800 nhân viên y tế với nhiều chuyên gia trong đó là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, điều dưỡng, nhân viên y tế có trình độ đại học, sau đại học được phân công phụ trách nhiều lĩnh vực chuyên môn trọng tâm phát triển bệnh viện cùng với hơn 550 giường bệnh điều trị nội trú và các chuyên khoa sâu. Chỉ số quản lý chất lượng hàng năm đều được cải thiện theo hướng vươn lên tích cực.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bác sĩ CKII Trần Văn Khanh, Thành ủy viên, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: để đạt được những thành quả này là sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo bệnh viện và toàn thể cán bộ công nhân viên cùng với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, quyết liệt của lãnh đạo các ban ngành từ quận, huyện đến Trung ương; sự hỗ trợ, giúp đỡ của quý thầy cô, chuyên gia, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và sự ủng hộ của người dân trên địa bàn TP Thủ Đức và các vùng lân cận.

Tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế trao Giấy chứng nhận mã số đào tạo liên tục cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Đây là bệnh viện tuyến quận, huyện thứ 2 tại TPHCM và là một trong số ít bệnh viện tuyến quận, huyện trên cả nước đạt được chứng nhận này.

Bác sĩ CKII Trần Văn Khanh, Thành ủy viên, Giám đốc Bệnh viện được nhận Huân chương Lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước về công tác phòng chống dịch Covid-19 và trao tặng khen thưởng cho 27 tập thể và 98 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo