Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng trở về nước

Các đại biểu chúc mừng cán bộ, nhân viên BVDC2.5 hoàn thành nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng trở về nước

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 28/9, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam phối hợp Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Lễ đón Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) hoàn thành nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng trở về nước.

Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam chủ trì Lễ đón. Tham dự có Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175.

BVDC2.5 thực hiện nhiệm vụ tại Nam Xu Đăng từ ngày 6/7/2023 với quân số 63 cán bộ, nhân viên (26 sĩ quan và 37 quân nhân chuyên nghiệp).  Sau hơn 1 năm hoạt động, BVDC2.5 đã bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người, trang thiết bị; bảo đảm an toàn tuyệt đối trong điều trị bệnh nhân và được chỉ huy Phái bộ, chỉ huy Căn cứ Bentiu (Nam Xu Đăng) và các đơn vị bạn đánh giá cao.

Trong đó, BVDC 2.5 đã thu dung khám và điều trị được 2.374 ca bệnh, với số người bệnh điều trị ngoại trú là 2295 ca; điều trị nội trú là 79 ca; tổ chức vận chuyển đường không lên tuyến trên 15 ca; phẫu thuật thành công 27 ca, đặc biệt là thực hiện ca nối vi phẫu thành công bó mạch thần kinh trụ và quay ở cẳng tay...

Các ca điều trị tại BVDC2.5 đều an toàn, hiệu quả, không xảy ra tai biến và sự cố y khoa. Đặc biệt, lần đầu tiên, BVDC2.5 đã tổ chức thành công một Hội nghị khoa học, với sự tham gia của tất cả các đầu mối y tế tại Bentiu (cả dân sự và quân đội)..,

Về công tác huấn luyện BVDC 2.5 đã tham gia đầy đủ các hoạt động huấn luyện do Phái bộ tổ chức và tự huấn luyện cho cán bộ nhân viên các nội dung theo quy định của Phái bộ. BVDC2.5 cũng đã đăng cai tổ chức 2 lớp huấn luyện về cấp cứu và hồi sinh tim phổi theo tiêu chuẩn Mỹ (AHA) cho nhân viên y tế tại Phân khu Bentiu và 1 lớp cấp cứu đuối nước và hồi sức cấp cứu ban đầu cho các sĩ quan cá nhân đang công tác trong căn cứ, cùng nhiều các hoạt động liên quan đến chuyên môn y tế.

Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ một năm tại Phái bộ, các đồng chí tham gia làm nhiệm vụ tại BVDC2.5 đã tạo được dấu ấn tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt trong lòng bàn bè quốc tế về một hình ảnh và đất nước con người Việt Nam tươi đẹp.

Các đại biểu cùng cán bộ, nhân viên BVDC2.5 tại Lễ đón Các đại biểu cùng cán bộ, nhân viên BVDC2.5 tại Lễ đón

Đại tá Mạc Đức Trọng đề nghị, các cơ quan chức năng của Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam phối hợp với các cơ quan của Bệnh viện Quân y 175, các cơ quan, đơn vị liên quan trong Bộ Quốc phòng tiếp tục nắm bắt tình hình mọi mặt, giải quyết tốt công tác chính sách, thi đua khen thưởng kịp thời và xứng đáng với những đóng góp, hy sinh của cán bộ, nhân viên BVDC2.5.

Đối với cán bộ, nhân viên BVDC2.5 tập trung làm tốt công tác tổng kết nhiệm kỳ công tác, trong đó nêu bật được những nội dung đã thực hiện được và những nội dung cần rút kinh nghiệm và đưa ra những bài học kinh nghiệm dành cho bản thân, cũng như cho các cán bộ, nhân viên và tổ chức của các đội tiếp theo. Cùng với đó ổn định mọi mặt, sẵn sàng bắt tay thực hiện nhiệm vụ mới được Bộ Quốc phòng giao theo tinh thần “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Quân đội và niềm tin yêu của nhân dân dành cho các đồng chí.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo