Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai thêm 3 dịch vụ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 18/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức khai trương “Triển khai ứng dụng thẻ khám bệnh; thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử”. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, mỗi ngày bệnh viện khám và điều trị cho gần 10 nghìn lượt người bệnh nội và ngoại trú. Trước thực tế đó, việc tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh không chỉ mang ý nghĩa triển khai chỉ thị hạn chế thanh toán bằng tiền mặt mà còn là một trong những biện pháp chống “cò khám bệnh”, rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Đối với thẻ khám bệnh vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai được tích hợp 2 chức năng vừa là thẻ khám bệnh vừa là thẻ thanh toán và được áp dụng cho tất cả người bệnh ngoại trú. Thẻ giúp xác định đúng người bệnh và trong những lần tái khám, người bệnh dễ dàng truy xuất các thông tin cá nhân, thông tin thẻ bảo hiểm y tế, thông tin khám bệnh của những lần trước. Khi tái khám, người bệnh chỉ cần mang thẻ là có thể tái khám mà không cần mang theo các giấy tờ khác. Thẻ khám bệnh còn tích hợp chức năng của thẻ ngân hàng giúp người bệnh thuận tiện trong quá trình thanh toán, giúp đơn giản hóa quy trình khám bệnh, chống mất cắp, đồng thời lưu giữ tiền cho những lần tái khám.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã triển khai App thanh toán trên điện thoại di động nhằm giúp người bệnh nội trú khi thanh toán không dùng tiền mặt. Người thân có thể hỗ trợ thanh toán từ xa, lựa chọn nhiều hình thức thanh toán: tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, QR code, ví điện tử…

Trong đợt này, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng triển khai hóa đơn điện tử nhằm giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm chi phí giấy tờ, thiết bị lưu trữ; không lo thất lạc hóa đơn cũng như có thể sử dụng được nhiều lần.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo