Thứ Năm, ngày 17 tháng 10 năm 2024

Bắt giam nhân viên ngân hàng lừa đồng nghiệp 20,5 tỷ đồng

Bị can Cao Thanh Viên nghe công bố quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TPHCM cho biết, đã ra Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Thanh Viên (sinh năm 1975; ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra đã xác định, anh V.H.T. và Cao Thanh Viên cùng làm việc chung tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Tân Định. Do cần tiền để trả các khoản nợ cá nhân, Viên đã đưa ra thông tin gian dối rằng Viên có khách hàng cần tiền để đáo hạn khoản vay ngân hàng hoặc kinh doanh xăng dầu, và đề nghị anh V.H.T. đưa tiền để Viên cho khách hàng vay.

Tin tưởng Viên nên từ ngày 26/9/2023 đến ngày 17/10/2023, anh V.H.T. nhiều lần đưa tiền cho Viên. Số tiền này được Viên sử dụng để trả các khoản nợ cá nhân. Để che dấu hành vi phạm tội, Viên vẫn trả anh V.H.T. một số khoản tiền theo đúng thỏa thuận; sau đó, Viên tiếp tục đưa ra thông tin gian dối để anh V.H.T đưa cho Viên số tiền lớn hơn và chiếm đoạt số tiền này. Tính đến thời điểm bị anh V.H.T. tố cáo đến cơ quan công an, Viên đã chiếm đoạt của anh V.H.T. số tiền 20,5 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TPHCM thông báo: Ai là bị hại của Cao Thanh Viên đề nghị đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TPHCM, địa chỉ số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM hoặc liên hệ điều tra viên Huỳnh Thanh Liêm, số điện thoại 0934150687 để trình báo sự việc.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo