Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bạo lực gia đình: Đừng im lặng!

Các hội viên được tư vấn tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/3, Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp Công ty TNHH Kao Việt Nam và quận Bình Tân tổ chức  sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: “Bạo lực gia đình: Đừng im lặng!”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Tạ Thị Nam Hồng mong muốn các đại biểu có cơ hội giãi bày, tư vấn pháp lý, trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời, lắng nghe các chuyên gia chia sẻ để qua đó nâng cao kiến thức về tâm lý, pháp luật để tự bảo vệ chính mình và gia đình mình.

Tại chương trình, Thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã, nguyên Phó trưởng phòng Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP cho rằng, bạo lực gia đình không chỉ xảy ra ở riêng một độ tuổi nào, mà có thể xảy ra trong suốt cuộc đời một con người, từ khi chưa được sinh ra (dưới hình thức phá thai lựa chọn giới tính) cho đến khi chết.

Đồng thời, bạo lực giới cũng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, mọi bối cảnh, trong gia đình, tại nơi làm việc hoặc nơi công cộng hay trong xã hội. Bạo lực giới có thể gây ra từ những người bạn, các thành viên trong gia đình, người quen, người xa lạ, đồng nghiệp, người có quyền lực cũng như từ cộng đồng hay cơ quan nhà nước với nhiều hình thức, từ bạo lực thể chất, tinh thần, bạo lực kinh tế, bạo lực tình dục… gây ra những tổn thương dài lâu về thể chất và tinh thần không thoát ra được đối với người bị bạo lực, dẫn đến tan vỡ gia đình.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: “Bạo lực gia đình: Đừng im lặng!” Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: “Bạo lực gia đình: Đừng im lặng!”

“Những đứa trẻ là nạn nhân của bạo lực có xu hướng trở thành người có hành vi bạo lực trong tương lai, ảnh hưởng xấu đến văn hóa cộng đồng”,- đồng chí Lê Thị Thanh Nhã bày tỏ và cho rằng nguyên nhân của bạo lực giới là bất bình đẳng giới, cùng với thái độ và tư tưởng cho rằng phụ nữ có thân phận thấp kém so với nam giới, thiếu tôn trọng quyền của phụ nữ và tư tưởng luôn muốn kiểm soát cuộc sống của họ.

Ngoài số điện thoại đường dây nóng của chính quyền địa phương, một số đường dây nóng tiếp nhận, xử lý vụ việc bạo lực gia đình tại TP HCM được các chuyên gia chia sẻ tại buổi tuyên truyền. Cụ thể, các số: 111 (Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em); 18009069 (phối hợp Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM); 113 (Công an TPHCM);1900545559 (Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục dạy nghề thiếu niên TPHCM); 1900637600 (nhóm Hành động công tác xã hội Việt Nam). Địa chỉ hỗ trợ tư vấn tâm lý miễn phí cho nạn nhân: Văn phòng tham vấn tâm lý trị liệu Ladies of Việt Nam, số 666/46/29 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, điện thoại: 0899344478 và đường  dây khẩn Báo Phụ nữ 0913159315.

Bên cạnh chuyên đề bạo lực gia đình, các hội viên phụ nữ đã  trao đổi, tư vấn các vấn đề về bạo lực, ly hôn, chia tài sản... với mong muốn tháo gỡ những vướng mắc, bức xúc cá nhân liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo