Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

Bang Kansas (Hoa Kỳ) và TPHCM tiếp tục tăng cường hợp tác các lĩnh vực tiềm năng

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan và ông David Toland, Phó Thống đốc Kansas, Hoa Kỳ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp ông David Toland, Phó Thống đốc bang Kansas (Hoa Kỳ) chào xã giao, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chào mừng Phó Thống đốc David Toland và đoàn đến thăm và làm việc tại TPHCM. Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn sẽ tổ chức Hội thảo “Mở rộng kinh doanh tại tiểu bang Kansas, Hoa Kỳ” nhằm giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh và ưu đãi mà bang Kansas dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao sự kiện và tin rằng đây là cơ hội để ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp TPHCM tiếp cận thị trường Hoa Kỳ đầy tiềm năng, thông qua bang Kansas.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng mong rằng chuyến công tác cũng giúp Phó Thống đốc và đoàn hiểu hơn về tiềm năng của TPHCM trong vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ của cả nước, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Bang Kansas và TPHCM.

Là một trong những địa phương đi đầu trong thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, Hoa Kỳ hiện là một trong những đối tác thương mại lớn của TP và đứng thứ 9/120 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp trên địa bàn TP, với hơn 600 dự án đầu tư trực tiếp có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 1,6 tỷ USD. Hiện TPHCM đã thiết lập quan hệ kết nghĩa với hai địa phương của Hoa Kỳ là TP San Francisco và TP New York.

Thông tin tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM xác định tăng trưởng xanh là chiến lược phát triển tương lai, hướng tới xây dựng nền kinh tế xanh, trung hòa carbon và đóng góp vào mục tiêu hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu. Bên cạnh đó, TP sẽ tập trung phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao. Xác định 5 lĩnh vực công nghệ ưu tiên là: điện tử - vi mạch bán dẫn, tự động hoá - robotics, công nghệ sinh học, dược, công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

Từ đó, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề xuất mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa TPHCM và Hoa Kỳ, đặc biệt là giữa TPHCM và bang Kansas trong lĩnh vực thương mại - đầu tư, công nghệ cao, giáo dục đào tạo và hoạt động xúc tiến.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan mong thông qua Phó Thống đốc David Toland và đoàn, TPHCM có thể kết nối, trao đổi kinh nghiệm, triển khai hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp, cơ quan của Bang trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, vì mục tiêu cùng phát triển.

Phó Thống đốc Kansas David Toland cho rằng, giữa bang Kansas và TPHCM có nhiều điểm tương đồng và rất vui được tham quan học tập kinh nghiệm tại TPHCM. Đánh giá cao vai trò, tiềm tăng của TPHCM, Phó Thống đốc Kansas David Toland nhận thấy nhiều nét tương đồng về nguồn lao động hướng đến đổi mới sáng tạo, có sự nỗ lực để vươn lên.

Phó Thống đốc Kansas David Toland cho biết, đây là chuyến đi đầu tiên của đoàn với mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác giữa bang Kansas và TPHCM. Phó Thống đốc Kansas David Toland cho rằng, có nhiều cơ hội phát triển kinh tế giữa hai địa phương với các tiềm tăng, thế mạnh của bang Kansas như hàng không vũ trụ, nông nghiệp…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo