Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ba cá nhân được vinh danh tại Diễn đàn Giáo dục sáng tạo

Ba giáo viên đạt giải đặc biệt được vinh danh tại diễn đàn

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 12/1, tại Diễn đàn Giáo dục đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ thông tin Education Exchange (E2) 2020 do Microsoft đồng hành cùng Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, ba cá nhân đã được vinh danh vị trí cao nhất tại Vòng chung kết Quốc gia E2 Vietnam 2020.

Đó là cô Nguyễn Ngọc Thiên Trinh, Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring, Long Biên, Hà Nội với “Dự án liên môn 10X start-up”; thầy Phạm Ngọc Đức, Học viện quản lý giáo dục, Thanh Xuân, Hà Nội với “Lớp học trên mây, lớp học kết nối”; cô Bùi Diệu Linh, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Cầu Giấy, Hà Nội với “Dự án Hóa mỹ phẩm hữu cơ”. Đây là 3 sản phẩm xuất sắc nhất sẽ đại diện cộng đồng giáo viên Việt Nam tham dự diễn đàn Education Exchange toàn cầu tại Sydney, Úc từ ngày 23 - 26 tháng 3/2020.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, sau hơn hai tháng phát động, diễn đàn đã thu hút được 832 sản phẩm sáng tạo của các giáo viên đến từ 45 tỉnh thành trên mọi miền đất nước. Top 50 sản phẩm sáng tạo nhất đã thể hiện rõ nét nhất các tiêu chí: Hợp tác – Sáng tạo – Hòa nhập – Tăng cường tiếng nói học sinh đã được trưng bày tại Diễn đàn E2 Việt Nam 2020. Bên cạnh đó, xuyên suốt 2 ngày 11 và 12/1, Diễn đàn E2 đã thu hút hơn 1.000 người tham gia từ các cấp lãnh đạo giáo dục và đào tạo, các tổ chức giáo dục, giáo viên, phụ huynh học sinh đến các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp CNTT cho giáo dục…

Các sản phẩm tham dự diễn đàn năm nay đa dạng và phong phú về mặt nội dung, từ các dự án STEM, STEAM, thiết kế phần mềm giảng dạy, lớp học đảo ngược, đến các dự án của học sinh về việc bảo vệ môi trường, về bảo tồn văn hoá dân tộc, giáo dục kĩ năng sống, tình yêu thương bác ái cho học sinh…

Tại diễn đàn, các giáo viên cũng được tham dự thử thách nhóm – được thiết kế nhằm tạo cơ hội cho các thầy cô giáo thể hiện khả năng giải quyết vấn đề và năng lực sư phạm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin qua bài giảng. Cụ thể hơn, các nhóm phải thiết kế một bài học cho học sinh dựa trên một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc giai đoạn 2015 – 2030.  Kết quả, nhóm giáo viên với thiết kế bài giảng về Địa lí - Môi trường và sự phát triển bền vững đã giành giải Nhất.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo