Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Áo là một trong những đối tác thương mại còn rất nhiều tiềm năng để TPHCM hợp tác cùng phát triển

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường tiếp tân Đại sứ Áo Philipp Agathonos

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/10, đồng chí Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TPHCM có buổi tiếp tân Đại sứ Áo Philipp Agathonos chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường gửi lời chúc mừng Đại sứ Philipp Agathonos được bổ nhiệm tại Việt Nam và bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm của Đại sứ sẽ là tiền đề cho nhiều dự án, hoạt động hợp tác mới giữa Áo và Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng, giúp hai bên hiểu rõ hơn về tiềm năng, cơ hội hợp tác còn chưa được khai thác.

Theo đồng chí Bùi Xuân Cường, hợp tác đầu tư - thương mại giữa hai nước Việt Nam - Áo khởi sắc, đặc biệt từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) được ký kết. Đối với TPHCM, Áo là một trong những đối tác thương mại và còn rất nhiều tiềm năng để hợp tác phát triển. Kim ngạch thương mại song phương năm 2023 đạt gần 66 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường đánh giá cao kinh nghiệm của Áo trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và phát triển bền vững và mong muốn Áo tiếp tục hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm với TPHCM về các lĩnh vực Áo có thế mạnh như hạ tầng viễn thông, sản xuất năng lượng tái tạo, công nghệ cao, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Đồng chí Bùi Xuân Cường khẳng định, TPHCM tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Áo đến đầu tư và tham gia hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực mà Thành phố đang ưu tiên về hạ tầng giao thông, các ngành phục vụ tăng trưởng xanh và bền vững, xây dựng đô thị thông minh, kinh tế số, chính quyền số.

Đại sứ Áo Philipp Agathonos bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hai nước, nhất là về quan hệ kinh tế và thương mại. Đại sứ Áo Philipp Agathonos cho biết, hai quốc gia đã chia sẻ rất nhiều mối quan tâm chung, bao gồm tăng cường hợp tác kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, phát triển năng lượng tái tạo, y tế và giáo dục… Đại sứ Áo Philipp Agathonos khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Áo với Việt Nam và các nước EU ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo