Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Áo dài - Niềm tự hào của người Việt

Các đại biểu tham quan triển lãm

* Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Duyên dáng áo dài”

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM – Năm 2024, sáng 5/3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 tổ chức chương trình tọa đàm “Áo dài - Niềm tự hào của người Việt”. Đến dự có Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM Phan Thị Bích Hường.

Tại tọa đàm, các đại biểu nghe Tiến sĩ, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai và Thạc sĩ nghệ thuật Lê Sĩ Hoàng - Nhà thiết kế áo dài, nhà sáng lập Bảo tàng Áo dài chia sẻ những câu chuyện thú vị, đầy cảm xúc về “chiếc áo quê hương” biểu trưng cho tâm hồn, khí phách và niềm tự hào dân tộc của người Việt Nam.

Các đại biểu cho rằng, cuộc sống ngày càng phát triển và luôn đổi thay từng ngày, chiếc áo dài đã trở nên đa dạng về kiểu cách để phù hợp với phong cách thời trang của từng giai đoạn. Thế nhưng, dẫu thay đổi thế nào đi chăng nữa, áo dài vẫn luôn là biểu tượng của vẻ đẹp, văn hóa và là niềm tự hào của hàng triệu người con đất Việt.

Qua buổi tọa đàm, các đại biểu có thêm nhiều kiến thức, tình cảm đặc biệt dành cho chiếc áo dài, qua đó tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam và lan tỏa tình yêu áo dài trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời, góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

* Sáng cùng ngày, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Duyên dáng áo dài”.

Triển lãm diễn ra từ đến hết ngày 29/3, tại Cơ sở 2, số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7. Triển lãm gồm 50 tác phẩm của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM thực hiện.

Các tác phẩm giới thiệu những khoảnh khắc đẹp của người phụ nữ Việt Nam với trang phục áo dài duyên dáng trên phố phường ngày Xuân; nét đằm thắm, tinh khôi của hình ảnh tà áo trắng nữ sinh; vẻ dịu dàng, quyến rũ của cô dâu trong tà áo cưới; vẻ đẹp thuần khiết nhưng không kém phần rực rỡ của những người phụ nữ trong chiếc áo dài truyền thống vào các dịp Lễ hội hay những cuộc thi quốc tế…

Triển lãm nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của chiếc áo dài, khơi gợi niềm tự hào của dân tộc, đồng thời mong muốn lan tỏa, đưa chiếc áo dài gắn bó và gần gũi hơn trong đời sống và là trang phục truyền thống không thể thay thế được của đất nước, con người Việt Nam. Triển lãm cũng góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp gắn liền với hình ảnh chiếc áo dài trong đời sống, con người Việt Nam qua các thế hệ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo