Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

AI ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc cải tiến trải nghiệm học tập

Các đại biểu tham dự Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 27/7, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị quốc tế VietTESOL với chủ đề “Giáo dục tiếng Anh trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI)”. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Văn Phúc.

Hội nghị quốc tế VietTESOL là sự kiện thường niên do Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh (VietTESOL) phối hợp Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức. Năm 2024, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) được chọn làm đơn vị đồng tổ chức sự kiện học thuật quan trọng này.

GS Sử Đình Thành, Giám đốc UEH cho biết, Hội nghị quốc tế VietTESOL 2024 hứa hẹn mang đến cho người tham dự những kiến thức chuyên sâu, cập nhật những xu hướng mới nhất, cũng như phân tích các góc nhìn đa chiều và mới mẻ trong việc giảng dạy và học tập tiếng Anh. Đây cũng chính là cơ hội để học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh trong kỷ nguyên mới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá, chủ đề của Hội nghị VietTESOL năm nay "Giáo dục tiếng Anh trong thời đại trí tuệ nhân tạo”, thật sự rất thiết thực và kịp thời. AI đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc cải tiến trải nghiệm học tập, nâng cao hiệu quả quản lý và tạo dựng môi trường học tập năng động. Tuy nhiên, việc ứng dụng AI cũng đặt ra những thách thức mà chúng ta cần đối mặt, như vấn đề đạo đức, quyền riêng tư dữ liệu và nguy cơ lạm dụng hệ thống tự động.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị năm nay có 3 phiên báo cáo toàn thể, 7 phiên báo cáo chính, 35 workshop, 169 phiên trình bày song song và 77 báo cáo poster, và 11 phiên trình bày tại hội chợ công nghệ về các công cụ AI hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh. Các bài trình bày tại Hội nghị được chia thành 3 lĩnh vực chính. Đó là Công nghệ AI; Phương pháp giảng dạy và ngôn ngữ học ứng dụng; Phát triển chuyên môn.

Tại hội nghị, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, phát triển kỹ năng đánh giá và lựa chọn công cụ AI phù hợp, đảm bảo đáp ứng mục tiêu giảng dạy và nhu cầu của học viên. 

Hội nghị quốc tế VietTESOL năm 2024 sẽ diễn ra đến 28/7.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo