Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

300 học sinh tham gia chương trình định hướng nghề nghiệp

Các em học sinh tìm hiểu các nhóm nghề nghiệp thông qua các trò chơi và nhận quà tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 13/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố phối hợp cùng Quận Đoàn quận Bình Tân thực hiện Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2024 với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”. Chương trình có sự tham gia của 300 học sinh trên địa bàn quận Bình Tân.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bí thư Quận Đoàn Bình Tân Nguyễn Lê Trung Hiếu cho biết, đây là chương trình nằm trong các tuyến nội dung tổ chức hoạt động Hè cho thiếu nhi năm 2024. Định hướng nghề nghiệp có tầm quan trọng rất lớn đối với việc hình thành mục tiêu, tính cách, định hướng của học sinh. Thông qua công tác này, học sinh có thể nâng cao kỹ năng tự nhận thức bản thân, biết mình có niềm yêu thích, sự đam mê hay năng lực, tố chất nổi bật, là bước đầu để học sinh định hình được hướng đi trong tương lai; học sinh có cơ hội được trải nghiệm với nhiều ngành nghề, công việc đa dạng, giúp ý thức được bản thân phù hợp với lựa chọn nào nhất, kỹ năng cần tập trung phát triển; giúp học sinh hình dung được nghề nghiệp trong tương lai…

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các em một sân chơi giao lưu, tìm hiểu ngành nghề cùng các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; góp phần đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích cho đội viên, học sinh (lớp 8, 9); từ đó, giúp các em có kế hoạch cho việc trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng phù hợp từ sớm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp cho thanh thiếu nhi trong tình hình mới.

Tại chương trình, các em học sinh được cùng tìm hiểu các nhóm nghề nghiệp thông qua các trò chơi gồm: Chọn đúng nghề; Nhìn cử chỉ đoán nghề; Nêu công việc của từng nghề. Các trò chơi tạo không khí vui tươi, giúp các em bước đầu tiếp cận và tìm hiểu các tên nghề theo danh mục nghề Việt Nam hiện nay.

Cạnh đó, các em cũng được chuyên gia định hướng nghề chia sẻ về việc định hình nghề nghiệp của bản thân trong tương lai, việc nuôi dưỡng và theo đuổi nghề mình yêu thích trong thời gian tới. Xác định, xây dựng mục tiêu ngắn, dài hạn, những kiến thức, kỹ năng cần trang bị để theo đuổi nghề và phát triển nghề tốt nhất; hoạt động tư vấn, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các em xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc lựa chọn nghề học phù hợp với bản thân.

Ngoài ra, các em đội viên, học sinh thực hiện bài trắc nghiệm “HOLLAND - lựa chọn ngành học phù hợp” trên nền tảng trực tuyến (https://bit.ly/khaosatnghenghiepnam2024) với 3 nội dung: Khám phá tính cách bản thân, tìm hiểu sở thích cá nhân với đam mê nghề nghiệp, tự đánh giá năng lực bản thân. Sau khi hoàn thành bài trắc nghiệm, các em sẽ có kết quả tổng quan và phân tích năng khiếu, tính cách cũng như sở thích nghề nghiệp của bản thân để nghiên cứu và tìm hiểu thêm về các ngành nghề phù hợp.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo