Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

300.000 đồng/ngày công đối với giáo viên được trưng dụng làm nhiệm vụ sát hạch

Các đại biểu đã thống nhất thông qua tờ trình tại kỳ họp

(Thanhuytphcm.vn) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17 HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, chiều 16/7, các đại biểu HĐND TPHCM đã biểu quyết thông qua tờ trình về ban hành mức chi tiền công cho sát hạch viên là giáo viên cơ sở đào tạo được Sở Giao thông vận tải trưng dụng làm nhiệm vụ sát hạch.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP thống nhất thông qua phạm vi điều chỉnh về quy định mức chi tiền công cho sát hạch viên là giáo viên cơ sở đào tạo được Sở Giao thông vận tải trưng dụng làm nhiệm vụ sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn TPHCM.

Đối tượng áp dụng gồm: Giáo viên của các cơ sở đào tạo được trưng dụng tham gia thực hiện nhiệm vụ sát hạch cấp giấy phép lái xe; các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc trưng dụng giáo viên, chấm công và chi trả tiền công.

Theo quyết nghị, mức chi tiền công cho 1 sát hạch viên/ngày công, ngày thường (8 giờ) là 300.000 đồng/ngày công. Riêng ngày thứ bảy, chủ nhật (8 giờ) mức chi sẽ là 600.000 đồng/ngày công. Kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước.

HĐND TPHCM giao UBND TP tổ chức triển khai thực hiện thống nhất trên địa bàn TP đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan; đảm bảo công khai, minh bạch, phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của TP và thực hiện triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục nghiên cứu để xây dựng mức chi tiền công hướng đến tương xứng công lao động phù hợp với các quy định hiện hành.

Long Hồ - Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo