Chủ Nhật, ngày 13 tháng 10 năm 2024

30 tiết mục tham dự vòng chung kết và trao giải Hội thi văn nghệ “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp”

Một tiết mục biểu diễn tại Hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM (20/10/1981 – 20/10/2024) và Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tối 11/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức vòng chung kết và trao giải Hội thi Văn nghệ quần chúng với chủ đề “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” năm 2024. Đến dự có Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM Phan Thị Bích Hường.

Sau hơn 1 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 180 tiết mục đăng ký ở các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca và tốp ca đến từ các trung tâm văn hóa, Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, các câu lạc bộ, đội, nhóm… Qua 3 đêm sơ tuyển tổ chức vào ngày 1, 2 và 3/10 vừa qua, ban tổ chức đã chọn 30 tiết mục đặc sắc nhất tham gia vòng chung kết và trao giải thưởng.

Bằng niềm đam mê, yêu thích biểu diễn, ca hát, trong đêm chung kết, các thí sinh đã thể hiện phần dự thi với những tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa trong sáng, thủy chung; ca ngợi tinh thần lao động hăng say xây dựng cuộc sống mới; ca ngợi những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam,… như tiết mục: Dáng em lụa là; 30 năm tìm hình đất nước; Những ánh sao đêm; Tàu anh qua núi; Người mẹ của tôi; Bài ca thống nhất; miền Nam nhớ mãi ơn Người…

Theo ban tổ chức, hội thi mang đến một sân chơi cho các câu lạc bộ, đội, nhóm, cá nhân,… yêu thích ca hát có dịp kết nối, giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu ca hát, qua đó kịp thời phát hiện những giọng ca hay, phong cách biểu diễn tốt đóng góp vào phong trào văn hóa văn nghệ của TPHCM nói chung và Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM nói riêng.

Sau vòng chung kết, ban tổ chức chọn ra các tiết mục xuất sắc nhất để trao các giải thưởng. Trong đó, ở 2 thể loại song/tam ca và tốp ca, mỗi thể loại có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Riêng thể loại đơn ca, ở mỗi bảng, bảng A (dành cho thí sinh từ 10 đến 40 tuổi), bảng B (dành cho thí sinh từ 41 tuổi trở lên) có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng trao 18 giải Khuyến khích cho thể loại đơn ca và song/tam ca

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo