Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

3 đội giành giải Nhất cuộc thi “AI Hackathon 2023”

Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/11, ban tổ chức cuộc thi “AI Hackathon 2023” đã thông tin chính thức về kết quả cuộc thi “AI Hackathon 2023”. Đây là cuộc thi do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao TPHCM (trực thuộc Khu Công nghệ cao TP) phối hợp Công ty Cổ phần giáo dục KDI tổ chức.

Với chủ đề “Phát triển bền vững”, cuộc thi “AI Hackathon 2023” được tổ chức nhằm hướng ứng đề án giáo dục thông minh và học tập suốt đời của TPHCM giai đoạn 2021 - 2025 hướng đến 2030, nhằm tạo ra một sân chơi mới, hữu ích về chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo tạo dành cho học sinh.

Cuộc thi AI Hackathon năm nay được tổ chức thành 3 bảng dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT).

Ở bảng A, học sinh tiểu học đã trưng bày các dự án trí tuệ nhân tạo do nhóm thực hiện và thuyết trình trực tiếp với ban giám khảo. Trong khi đó ở bảng B và C, học sinh THCS và THPT sử dụng ngôn ngữ lập trình và camera AI tích hợp trên robot để giải quyết các nhiệm vụ trên sa bàn.

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi thu hút hơn 250 đội thi với gần 800 thí sinh tham gia vòng sơ loại. Trong đó có 77 đội đến từ các trường Tiểu học, 137 đội đến từ các trường Trung học cơ sở và 52 đội thi là học sinh các trường Trung học phổ thông.

Trải qua các vòng sơ loại, bán kết và chung kết của cuộc thi, đội thi đến từ Trường Tiểu học Thuận Kiều (Quận 12) xuất sắc đạt giải Nhất bảng A với dự án Eco Quest, sử dụng Trí tuệ nhân tạo để tạo ra một công cụ giáo dục, giúp mọi người hiểu và biết phân loại rác đúng cách. Cùng với đó, đội thi đến từ Trường THCS Phú Mỹ (quận Bình Thạnh) và THPT Bình Tân lần lượt đạt giải Nhất bảng B và C trong phần thi lập trình robot AI.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo