Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

150 cán bộ Công đoàn quận Bình Thạnh dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đại biểu dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, ngày 14/8, tại Bảo tàng Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bình Thạnh tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước Chủ tịch Tôn Đức Thắng – người công nhân ưu tú – người đặt nền móng cho tổ chức Công đoàn Việt Nam – Niềm tự hào của giai cấp công nhân Việt Nam.

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận cùng 150 cán bộ CĐCS trực thuộc LĐLĐ quận Bình Thạnh.

Đoàn đã được nghe giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng, sinh ngày 20/8/1888, trong một gia đình trung nông tại Cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Xuất thân từ một miền quê giàu truyền thống yêu nước, từ một người thợ, người thanh niên Tôn Đức Thắng đã trở thành chiến sĩ cách mạng. Cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người đầu tiên vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khắc họa nên một chân dung bất hủ: “Đồng chí Tôn Đức Thắng là một cán bộ gương mẫu đạo đức cách mạng suốt đời cần, kiệm, liêm chính; hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân”. Tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng dân tộc và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng, nhân dân, các thể hệ hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một tấm gương đạo đức sáng ngời. Người được ví như đại thụ trong rừng cây đại đoàn kết dân tộc, đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đưa ngọn cờ độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội.

Qua chuyến tham quan đã giúp cho cán bộ Công đoàn quận Bình Thạnh hiểu thêm về truyền thống yêu nước, tinh thần vô sản của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam thông qua Chủ tịch Tôn Đức Thắng, là động lực để cán bộ Công đoàn tiếp tục cống hiến trên con đường sự nghiệp cách mạng.

Hà Hiếu - Nhật Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo