Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

123 tấn gạo được phân bổ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 7

Vận chuyển gạo đến tận nhà cấp phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/8, Quận 7 đã tiếp nhận và phân bổ 123 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia về Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và UBND 10 phường nhằm hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Căn cứ số lượng gạo được phân bổ, UBND Quận 7 tiếp nhận và điều phối đúng số lượng về các phường như Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7: 10 tấn gạo; phường Phú Mỹ: 9,1 tấn gạo; phường Phú Thuận: 11,5 tấn gạo; phường Tân Phú: 8,5 tấn gạo; phường Tân Thuận Đông: 13,4 tấn gạo; phường Bình Thuận : 12,5 tấn gạo; phường Tân Thuận Tây: 15 tấn gạo; phường Tân Kiểng: 7 tấn gạo; phường Tân Quy: 10 tấn gạo; phường Tân Phong: 5 tấn gạo; phường Tân Hưng: 21 tấn gạo.

Tùy tình hình thực tế, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn sẽ được hỗ trợ 10kg gạo/hộ hoặc có thể vận dụng linh hoạt tùy theo số lượng nhân khẩu thực tế, nhất là đối với các phòng trọ trên địa bàn quận.

Tại mỗi phường sẽ thành lập tổ cấp phát gồm có đại diện UBND phường, MTTQ và các đoàn thể, các tổ tự quản, ban tự quản tại địa phương phân bổ và thực hiện phát gạo đồng loạt, khẩn trương, đến tận nhà giao gạo cho người dân, đảm bảo việc cấp phát gạo thuận tiện, đầy đủ số lượng, không bỏ sót bất kỳ ai. Việc cấp phát gạo cho người dân được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong quá trình cấp phát gạo.

Ngay trong ngày 30/8, sau khi tiếp nhận gạo phân bổ từ UBND quận, UBND 10 phường đã đồng loạt tổ chức cấp phát gạo hỗ trợ cho người dân trên địa bàn quận. Trong thời gian tới, UBND 10 phường tiếp tục tổ chức cấp phát gạo cho người dân theo đúng đối tượng quy định.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo