Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] TPHCM: Thị trường tuyển dụng lao động 2024 chuyển đổi linh hoạt

(Thanhuytphcm.vn) - Theo báo cáo triển vọng thị trường lao động 2024 của Navigosgroup, những việc làm mới dần xuất hiện trong giai đoạn 2023 - 2024, tập trung vào trí tuệ nhân tạo, AI, công nghệ kỹ thuật số, phân tích dữ liệu, phân tích tình hình kinh doanh. Trong đó các công việc liên quan đến lĩnh vực AI và xử lý dữ liệu đang xuất hiện hầu hết trong các ngành nghề như công nghệ thông tin, viễn thông, xây dựng, bất động sản, ngân hàng, giáo dục, dịch vụ tài chính, tư vấn.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, trong năm 2024, sở tiếp tục triển khai các phiên sàn giao dịch việc làm cố định hàng tháng, hàng quý tại Trung tâm và các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM. Sở cũng chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM phối hợp các quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm lưu động tại địa phương, nhằm đưa sàn giao dịch việc làm đến gần hơn với người lao động, tạo điều kiện cho người lao động tại địa phương, đặc biệt là nhóm đối tượng lao động yếu thế có thể tìm kiếm được việc làm gần nhà, tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống.

Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM cũng cho biết sẽ phấn đấu trong năm 2024 tổ chức 60 phiên sàn giao dịch việc làm, vượt 20% so với chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.


Thực hiện: Nguyễn Nga - Kim Quý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo