Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

[Video] Tập trung thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số và đưa Nghị quyết 98 vào cuộc sống

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/10, đoàn giám sát của Thường trực HĐND TPHCM do đồng chí Phạm Thành Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn, đã giám sát việc triển khai, thực hiện chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98 của Quốc hội” đối với UBND Quận 10.

Báo cáo với đoàn giám sát, UBND quận 10 cho biết, thực hiện chủ đề năm 2024 về công tác chuyển đổi số, ngay từ đầu năm, quận đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số như tập trung đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai hệ thống dữ liệu dùng chung. Đồng thời nâng cao hiệu quả các hệ thống quản lý trực tuyến trên nhiều lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân như y tế, giáo dục, đô thị, môi trường, an ninh trật tự… Đặc biệt giải quyết các thủ tục hành chính với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt gần 85%...

Với kế hoạch triển khai chương trình Chuyển đổi số của UBND Quận 10 và Đề án “Xây dựng Quận 10 trở thành đô thị thông minh” cho thấy sự nhận thức và đề cao vai trò của chuyển đổi số trong công tác quản lý điều hành cũng như nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần vào sự phát triển chung kinh tế xã hội của Quận 10. Những kết quả đạt được là nền tảng vững chắc để Quận 10 tiếp tục triển khai các hoạt động chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực khác.


Thực hiện: Thanh Tâm – Mạnh Thắng – Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo