Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“TPHCM – Rực rỡ tên vàng” – TPHCM 46 năm vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ca khúc “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” do ca sĩ Phạm Thế Vỹ trình bày mở đầu chương trình nghệ thuật.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 2/7, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM) diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “TPHCM – Rực rỡ tên vàng” do Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn TPHCM và Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP thực hiện, nhân kỷ niệm 46 năm thành phố Sài Gòn - Gia Định được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2022).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Thành phố Sài Gòn - Gia Định vinh dự được mang tên của Bác - Thành phố Hồ Chí Minh để tượng trưng cho sự chiến đấu, hi sinh giành độc lập, công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố. Đó cũng là giai đoạn mà Thành phố đang đứng trước bao ngổn ngang, trước những mất mát, đổ nát do chiến tranh để lại, với nhiệm vụ kiến thiết, “xây dựng lại đất nước ta, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác hằng mong đợi.

Ca khúc “Thành phố trẻ” do nhóm MTV trình bày. Ca khúc “Thành phố trẻ” do nhóm MTV trình bày.

Trải qua mấy trăm năm thăng trầm lịch sử, TPHCM luôn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa và tài năng, nhiệt huyết của những con người từ khắp nơi hội tụ về đây, sẵn sàng cống hiến, chung tay cùng xây dựng Thành phố. Sự đa dạng trên nền bản sắc rất đặc trưng của một vùng đất năng động, sáng tạo, nghĩa tình giúp TPHCM ngày một ổn định, phát triển tiến đến hội nhập sâu, rộng trong khu vực và vươn ra thế giới. Chặng đường phát triển của Thành phố đã đi qua như những dòng chảy, vượt qua thác ghềnh, mang theo phù sa màu mỡ về bồi đắp bờ bãi, làm nên vùng đất tốt tươi. Trải qua những thăng trầm lịch sử, TPHCM luôn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa và tài năng, nhiệt huyết của những con người từ khắp nơi hội tụ về đây, sẵn sàng cống hiến, chung tay cùng xây dựng Thành phố.

Chương trình nghệ thuật “TPHCM - Vang xa khúc hát tự hào” gồm 3 chương với 10 tiết mục đặc sắc. Những ca khúc được chọn trong chương trình khắc họa rõ nét tinh thần dân tộc, khát vọng đổi mới cùng với niềm hân hoan của người dân theo sự phát triển của đất nước. Trong đó, Chương 1 với chủ đề “Ký ức thành phố trẻ” gồm các ca khúc “Thành phố trẻ”, “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ”, “Tình ca tuổi trẻ”,… Đây là những khúc hát tự hào trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của đất nước nhưng vẫn sáng lên lý tưởng sống của tuổi trẻ, với mong ước cùng chung tay, tái thiết, xây dựng lại Thành phố. Không chỉ có những thanh niên xung phong nơi tuyến đầu bảo vệ biên cương, mà ở hậu phương, rất nhiều văn nghệ sỹ, trí thức đã ở lại để cùng chung tay với chính quyền mới. Chặng đường phát triển của Thành phố đã đi qua như những dòng chảy, vượt qua thác ghềnh, mang theo phù sa màu mỡ về bồi đắp bờ bãi, làm nên vùng đất tốt tươi.

Ca khúc “Ơi cuộc sống mến thương” do ca sĩ Võ Hạ Trâm và các nhóm múa trình bày. Ca khúc “Ơi cuộc sống mến thương” do ca sĩ Võ Hạ Trâm và các nhóm múa trình bày.

“Tự hào thành phố tôi yêu” là chủ đề của Chương 2, với các ca khúc nổi bật như “Ơi cuộc sống mến thương”, “Thành phố mãi mãi một tình yêu”, “Sài Gòn lung linh”,… nhằm khắc họa TPHCM là một thành phố đáng sống, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và những định hướng phát triển trong tương lai.

Bằng thực tiễn sinh động, Thành phố không những tìm ra con đường phát triển kinh tế phù hợp, mà còn góp phần quan trọng tạo tiền đề cho quá trình đổi mới của cả nước sau này. Đó chính là thông điệp mà Chương 3 với chủ đề “Thành phố tỏa nắng” cùng với những ca khúc như “Hừng đông thành phố”, “Lời Bác trong tim ta”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Hello Ho Chi Minh City”,… muốn gửi gắm đến khán giả.

Bên cạnh đó, chương trình cũng hội tụ nhiều giọng ca nổi bật như: ca sỹ Duyên Huyền, Phạm Thế Vĩ, Thanh Sử, Thành Tâm, Ngọc Tuấn, Lưu Hiền Trinh, Hồ Trung Dũng, Hiền Thục, Thùy Trinh, Cao Công Nghĩa, Võ Hạ Trâm, Hồ Tuấn Phúc, Phạm Đồng Diệu Ly, Tùng Kao, Thu Thủy cùng các nhóm nhạc như nhóm Thế hệ trẻ, nhóm MTV, V Music, Mắt Ngọc, các rapper nổi tiếng T.one, LC, Benjo.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo