Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

“Ngọc sáng Lưu gia trang” và bài học về lòng hiếu nghĩa

Vở cải lương Ngọc sáng Lưu gia trang kể câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình và lòng hiếu nghĩa

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/9, Sân khấu Đồng Ấu Bạch Long đã giới thiệu vở diễn mới là Ngọc sáng Lưu gia trang (tác giả - đạo diễn: Bạch Long) với sự góp mặt của: NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Bạch Long, Trinh Trinh, Hồng Quyên, Thúy My, Tài Nhân, Thanh Dư, Bạch Tú My, Ái Loan, Đổng Tường, Phú Yên…

Nội dung vở diễn là từ tích truyện Thất hiền quyến nổi tiếng của tuồng hát truyền thống Việt Nam được lưu truyền lâu đời. Câu chuyện về 7 người hiền nhà họ Lưu đã luôn giữ tấm lòng hiếu nghĩa để vượt qua khổ nạn, bảo vệ gia đình và những người mình yêu quý trước biến cố.

Trở lại từ tháng 9/2022, sau một năm hoạt động, Sân khấu Đồng Ấu Bạch Long dần đi vào ổn định. Sau giai đoạn đầu tập trung cho cải lương thiếu nhi với các vở diễn Con ngựa trắng và củ cải khổng lồ, Cóc kiện trời, Hầu nhi cứu chủ thì thời gian qua sân khấu chủ yếu diễn các vở cải lương cho khán giả người lớn là Long Lân Quy Phụng, Mộc Quế Anh dâng cây và Ngọc sáng Lưu gia trang. Trong đó, Ngọc sáng Lưu gia trang với câu chuyện giàu tính giáo dục hoàn toàn phù hợp cho cả gia đình cùng xem.

Nghệ sĩ Bạch Long cho biết, trong bối cảnh sân khấu cải lương đã qua thời hoàng kim, Sân khấu Đồng Ấu Bạch Long chắc chắn không thể được đón nhận như thời đỉnh cao vào thập niên 90 thế kỷ trước nhưng đây là tâm huyết, là nỗ lực của thầy trò anh bao năm qua nhằm: “đào tạo khán giả kế thừa cho sân khấu cải lương tuồng cổ cũng như truyền nghề cho các bạn trẻ có đam mê, mong muốn giữ bản sắc nghệ thuật cải lương tuồng cổ rất độc đáo này”.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo