Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

“Lễ cưới tập thể”dành cho 20 cặp đôi là công nhân, thanh niên, hội viên phụ nữ

Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp tặng nhẫn cưới cho các cặp đôi.

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng 20 năm ngày thành lập quận Bình Tân (2/12/2003 - 2/12/2023), tối  24/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bình Tân phối hợp Quận Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Bình Tân tổ chức chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023 với chủ đề “Có nhau mình cưới - Thăng hoa cảm xúc” cho 20 cặp đôi uyên ương công nhân, thanh niên, hội viên phụ nữ đang lao động công tác trên địa bàn quận.

Đến chung vui cùng các cặp đôi có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Trịnh Thị Thanh; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Tân Nguyễn Việt Quế Sơn; Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tươi mart Nguyễn Long Tươi…

Tại chương trình, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung cho biết, trong 4 năm qua, quận đã đồng hành cùng các đơn vị tổ chức lễ cưới tập thể, giúp đỡ cho 48 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới. Đây là những cặp đôi có giấy đăng ký kết hôn, chuẩn bị kết hôn, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới. Lễ cưới tập thể không những mang ý nghĩa nhân văn khi giúp cho rất nhiều cặp đôi khó khăn, đồng thời góp phần tôn vinh nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, cổ vũ việc tổ chức cưới hỏi văn minh, tiết kiệm, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bình Tân Nguyễn Văn Hải, những năm qua, quận đã đồng hành cùng các đơn vị tổ chức lễ cưới tập thể, giúp đỡ cho các cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, số lượng tham gia đông hơn. Những năm trước, có 8 cặp, 10 cặp, nhưng năm nay 20 cặp nhằm thiết thực kỷ niệm 20 năm thành lập quận.

Các cặp đôi tham gia lễ cưới được hỗ trợ 1 bàn tiệc; Liên đoàn Lao động TP tặng 2 triệu đồng; Quận đoàn tặng quà trị giá 200.000 đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ TP và quận tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng; Quận ủy quận Bình Tân tặng quà trị giá 1,25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cặp đôi được tặng nhẫn do Công ty Cổ  phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ tài trợ, với trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, còn được trang điểm, quay phim, chụp ảnh cưới… miễn phí do câu lạc bộ chụp ảnh cưới, Câu lạc bộ makeup Sắc màu yêu thương và dịch vụ cưới PU STUDIO hỗ trợ, với trị giá 1,5 triệu đồng. Đối với 10 cặp đôi là công nhân của Công ty Pouyen, Ban Giám đốc và Công đoàn cơ sở tặng mỗi cặp đôi 5 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn và đồng chí Trịnh Thị Thanh trao quà cho 20 cặp đôi. Đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn và đồng chí Trịnh Thị Thanh trao quà cho 20 cặp đôi.

Trong không khí ngập tràn hạnh phúc của đám cưới tập thể, các cô dâu chú rể đã dắt tay nhau tiến vào lễ đường ra mắt người thân bạn bè. Tại lễ cưới các cặp đôi làm làm nghi thức trao nhẫn, nâng ly rượu hạnh phúc, cắt bánh tình yêu…

Tham dự lễ cưới, chị Bùi Thị Hồng Nhi, công nhân Công ty TNHH Pouyen Việt Nam xúc động, từ khi nghe được thông tin Liên đoàn Lao động quận tổ chức Lễ cưới tập thể cho công nhân lao động năm 2023, trong lòng lâng lâng cảm xúc rất khó tả. Công đoàn đã hiện thực hóa giấc mơ từ mấy năm nay của vợ chồng chị. “Vui cũng có, buồn cũng có, buồn vì vợ chồng đến với nhau từ khi dịch đến nay, chỉ đăng ký kết hôn, không có tiền đám cưới. Hai năm nay công việc bấp bênh lắm. Cũng mong được tổ chức đám cưới, nhưng kinh phí không có. Em cũng mơ ước một lần được khoác chiếc áo cô dâu. Em cám ơn ban tổ chức đã tổ chức cho vợ chồng em được lễ cưới tập thể này” - chị Bùi Thị Hồng Nhi bày tỏ.

Đến với chương trình, anh Lê Tấn Lưu, sinh năm 1978 và chị Phan Thị Út Nhỏ, sinh năm 1988 không giấu được hạnh phúc. Chị Phan Thị Út Nhỏ cho biết: “Được tham dự Lễ cưới tập thể năm 2023 là niềm hạnh phúc, vinh dự xen lẫn xúc động, qua đó giúp chúng em có động lực phấn chấn hơn để xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc”.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp các tổ chức đoàn thể của quận Bình Tân tổ chức lễ cưới tập thể - một hoạt động ý nghĩa, nhân văn thể hiện sự quan tâm dành cho công nhân, thanh niên, hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo